20/04/2009 21:05 GMT+7

Lý Quý Trung: vẽ để cân bằng áp lực kinh doanh

H.SƠN
H.SƠN

TTO - "Dạo chơi cùng sắc màu" là chủ đề triển lãm tranh đầu tiên của tác giả Lý Quý Trung - một doanh nhân trẻ thành đạt (giám đốc hệ thống Phở 24) - đang diễn ra tại Gallery An An (109 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM).

W1gH0QNB.jpgPhóng to
"Họa sĩ trẻ" - nhiều người gọi vui Lý Quý Trung như thế trong ngày khai mạc triển lãm tranh của anh - Ảnh: H.SƠN

Đây đúng là một cuộc dạo chơi của Lý Quý Trung sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mà theo như tâm sự của tác giả là để cân bằng áp lực trong công việc kinh doanh.

30 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm này (từ 17 đến 20-4) đều là tranh trừu tượng và bán trừu tượng, "vì nó thích hợp với một người chưa từng học vẽ như tôi, muốn vẽ sao thì vẽ, vẽ gì cũng được". Lý Quý Trung thú nhận anh vẫn rất ngại khi ai đó gọi mình là họa sĩ, bởi hầu như cả gia đình anh ai cũng biết vẽ, riêng anh không hề nghĩ mình... sẽ vẽ được.

Cách đây 5 năm, quà sinh nhật mẹ anh tặng là một bộ comple gồm giá vẽ, toan, cọ và màu. Anh đặt món quà ấy trong văn phòng của mình và lúc rảnh rỗi hay căng thẳng quá lại ngồi vào... tập. Không ngờ ngày càng thấy vui và "có một cảm giác gì đó rất lạ, một chút thư giãn, một chút tự do - Lý Quý Trung nói về niềm vui vẽ tranh của mình - Tôi thấy "đã" khi bày tỏ hết lòng mình trong thế giới không biên giới ấy. Vẽ giúp tôi thấy đầu được "trắng" ra, bay bổng. Qua đó tôi cũng hiểu chính mình hơn"...

9k1hN54X.jpgPhóng to
Cõi yêu thương, tranh sơn dầu của Lý Quý Trung - Ảnh: H.SƠN
ivUKnx7b.jpgPhóng to
Mẹ và con - Ảnh: H.SƠN

Những tác phẩm này cũng là kết quả "dạo chơi cùng sắc màu" trong 5 năm qua của Lý Quý Trung, còn nhiều hơn nữa và vì để chật nhà nên anh đem triển lãm cho vui để bạn bè thân hữu cùng chia sẻ. Chính điều ấy đã gây bất ngờ cho rất nhiều người và khi xem tranh anh họ lại ngạc nhiên về cách tư duy màu sắc cũng như bố cục tác phẩm. Dù không theo quy tắc nào nhưng nhiều tác phẩm được đánh giá là đẹp, có hồn và dường như tất cả đều mang thông điệp lạc quan, tươi sáng, và càng ngạc nhiên hơn khi 8/30 tác phẩm đã được bán ngay trong ngày khai mạc.

vNXwUsUI.jpgPhóng to
Cá trong rọ - Ảnh: H.S.
FEVmjE2a.jpgPhóng to
Thiên nhiên - Ảnh: H.S.
csmdQbo6.jpgPhóng to
Thu bay - Ảnh: H.SƠN
hkr2kZIN.jpgPhóng to
Ban mai - Ảnh: H.SƠN
edVxOjKJ.jpgPhóng to
Nguyện cầu - Ảnh: H.S.
ZctUlYRD.jpgPhóng to
Sắc màu tình yêu - Ảnh: H.S.
b0iphYG7.jpgPhóng to
Cánh vạc - Ảnh: H.SƠN
H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên