12/12/2015 15:34 GMT+7

Lý Nhược Đồng vào danh sách 10 minh tinh cổ trang đẹp nhất

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Lý Nhược Đồng, Tôn Lệ, Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng, Dương Mịch... lọt vào danh sách 10 minh tinh cổ trang đẹp nhất do trang mạng Sina công bố ngày 11-12.

Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi đều có tên trong danh sách.

Điều thú vị là hai phiên bản nhân vật Tiểu Long Nữ thành công nhất của Thần điêu đại hiệp là Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi đều có tên trong danh sách.

1. Vương Tổ Hiền

Vương Tổ Hiền

Vương Tổ Hiền rút lui khỏi màn ảnh đã nhiều năm, nhưng cô vẫn được chọn đứng đầu bảng xếp hạng với yếu tố duy nhất: “Năm 1987, cô đóng vai Nhiếp Tiểu Thanh trong bộ phim Thiện nữ ưu hồn đã giúp cô nổi tiếng khắp Châu Á”.

Từ đó về sau tạo hình cổ trang gần như trở thành hình tượng kinh điển của Vương Tổ Hiền trong lòng fan hâm mộ.

2. Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng


Lý Nhược Đồng xếp vị trí thứ hai bởi cô được xem như “hiện thân” bằng xương bằng thịt của nhân vật Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp (năm 1995). Mặc dù sau đó cô còn thể hiện qua vai Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát bộ (năm 1996), nhưng hễ nhắc đến tạo hình cổ trang, đa số khán giả đều nhớ ngay đến vai Tiểu Long Nữ.

3. Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi


Lưu Thi Thi thành danh nhờ bộ phim thuộc thể loại vượt thời gian – Bộ bộ kinh tâm và cũng nhờ vai Nhược Hy trong phim này, cô giành được vị trí thứ 3 trong danh sách 10 minh tinh đẹp nhất phim cổ trang Hoa ngữ. Trong phim, tạo hình nhân vật Nhược Hy gắn liền với hoa, càng thể hiện khí chất thanh thoát tự nhiên vốn có của Lưu Thi Thi.

4. Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng

Năm 1997, Phạm Băng Băng "nổi tiếng chỉ sau một đêm" với bộ phim Hoàn Châu công chúa của nữ sĩ Quỳnh Dao. Những năm gần đây, Phạm Băng Băng tỏa sáng trên thị trường quốc tế, thể loại vai diễn ngày càng đa dạng hóa, tiêu biểu nhất là vai Võ Mỵ Nương trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Tuyến vai nữ hoàng duy nhất của lịch sử Trung Quốc dàn trải từ năm 14 tuổi đến năm 82 tuổi, do một mình Phạm Băng Băng thể hiện, lập kỷ lục mới về vai diễn có độ tuổi dàn trải dài nhất.     

5. Triệu Nhã Chi

Triệu Nhã Chi 


Triệu Nhã Chi được mệnh danh là “Mỹ nhân cổ trang bất hủ”, trải qua hành trình mấy chục năm diễn xuất, để lại vô số tác phẩm kinh điển. Cô nhờ vai Tô Dung Dung trong bộ phim kinh điển Sở Lư Hương mà vang danh khắp Đông Nam Á.

Năm 1992, với bộ phim Tân Bạch nương tử truyền kỳ làm dấy lên cơn sốt “Bạch xà”. Triệu Nhã Chi nổi tiếng suốt mấy chục năm, đến nay sức ảnh hưởng của cô vẫn không hề suy giảm. Cô nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội, đoan trang quý phái, được tôn vinh là “Nữ thần” trong lòng khán giả Châu Á.

6. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi

Trong phiên bản Thiên long bát bộ (năm 2003) của truyền hình Trung Quốc, Lưu Diệc Phi đóng vai Vương Ngữ Yên. Với ngoại hình trong sáng thuần khiết, nhân vật của cô đã thể hiện khí chất thanh tao, thoát tục. Tiếp nối thành công, Lưu Diệc Phi xây dựng hình tượng Tiểu Long Nữ xinh đẹp tuyệt thế trong phim Thần điêu đại hiệp (năm 2006). Cùng với sự ăn khách của những bộ phim điện ảnh cổ trang dàn dựng lớn như Tân Thiện nữ ưu hồn, Hồng môn yến, Đồng tước đài… Lưu Diệc Phi trở thành “Người đẹp cổ trang” tiêu biểu cho thế hệ diễn viên 8X.

7. Tôn Lệ

Tôn Lệ

Năm 2012, bộ phim Chân Hoàn truyện do Tôn Lệ đóng chính lập kỷ lục tỷ suất bạn xem đài, đánh đâu thắng đó, gần đây phim được phát sóng lại trên các đài vệ tinh. Trong số các mỹ nhân trong phim, nhân vật Chân Hoàn của Tôn Lệ xinh đẹp, ngây thơ, trẻ trung, nhất là cách tạo hình làm nổi bật nét đẹp tự nhiên của cô, ở mỗi độ tuổi khác nhau lại có một vẻ đẹp riêng.

Từ đó trở đi, mỗi lần Tôn Lệ xuất hiện trong các hoạt động công khai đều được khán giả gọi là “Chân Hoàn nương nương”, có thể thấy vai diễn này được yêu thích như thế nào.

8. Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như thành danh nhờ bộ phim Hoàn Châu công chúa. Tuyến vai Tử Vy do cô thủ diễn được khán giả yêu thích nồng nhiệt. Sau này, phần lớn các phim cô đóng như Công chúa Đại Lý, Tam quốc, Khuynh thế hoàng phi… đều là phim cổ trang.

Năm 2009, Lâm Tâm Như nổi như cồn với nhân vật Đậu Y Phòng trong phim Mỹ nhân tâm kế, tên tuổi một lần nữa được hâm nóng.

9. Lưu Đào

Lưu Đào

Ngay từ vai diễn đầu tay, Lưu Đào để lại ấn tượng cho khán giả với vai Mộ Sa trong phim Hoàn Châu công chúa III. Năm 2003, cô đóng vai A Châu trong phiên bản Thiên long bát bộ của Trương Kỷ Trung, cũng nhờ vai diễn này mà Lưu Đào “đổi đời” sau một đêm.

Có thể nói, phần lớn các vai diễn giúp Lưu Đào để lại dấu ấn đều là phim cổ trang, gần đây nhất cô tiếp tục tạo cơn sốt với vai Nghê Hoàng quận chúa trong phim Lang nha bảng, diễn cặp với Hồ Ca.

10. Dương Mịch

Dương Mịch 


Với đôi mắt to long lanh và nụ cười lém lỉnh, Dương Mịch chinh phục khán giả với vai Lạc Tình Xuyên trong phim Cung tỏa tâm ngọc. Hình tượng cổ trang của cô cũng được xây dựng từ bộ phim này. Hiện nay, Dương Mịch đã trở thành tên tuổi bảo chứng tỷ suất bạn xem đài với các phim Họa bì, Cổ kiếm kỳ đàm…

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên