06/03/2015 11:08 GMT+7

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt trẻ 28 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 6-3, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 28 trẻ thế giới người Úc Marc Polmans ở bán kết để giành quyền vào chung kết đơn nam Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1 đang diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan).

Trước trận, giới chuyên môn đánh giá Marc Polmans cao hơn hẳn Hoàng Nam (hạng 78 trẻ thế giới) vì bản thành tích ấn tượng. Marc Polmans vừa đăng quang nội dung đôi nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 cùng đồng hương  Jake Delaney. Ở nội dung đơn nam, Marc Polmans vào đến tứ kết giải trẻ và lọt vào vòng loại thứ hai Giải chuyên nghiệp Úc mở rộng 2015.

Nhưng Hoàng Nam đang có phong độ cực tốt khi một mạch lọt đến vòng bán kết mà chưa để thua một ván nào. Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, Hoàng Nam cho biết: “Tôi đã chơi đầy quyết tâm trước Marc Polmans. Nhờ nhập cuộc tốt hơn, tôi đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 (6-3, 6-3). Đây là lần đầu tiên trong đời tôi vào đến trận chung kết một giải thuộc nhóm 1 trẻ của ITF”.

Đối thủ của Hoàng Nam ở trận chung kết sẽ là người thắng trong trận bán kết còn lại giữa Akira Santillan (Nhật Bản, xếp hạng 12 trẻ thế giới) và Chan Yeong Oh (Hàn Quốc, hạng 25 trẻ thế giới).

Trước đó một ngày, Hoàng Nam đứng cặp với tay vợt người Úc Daniel Nolan đã dừng chân ở bán kết nội dung đôi nam khi để thua đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Yuya Ito/ Akira Santillan với tỉ số 0-2 (6-7, 4-6).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên