04/09/2012 17:03 GMT+7

Lý do Ronaldo buồn: Tiền

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cuối tuần qua, khi ghi bàn vào lưới Granda, mở tỉ số trong trận Real Madrid thắng 3-0, Ronaldo đã không ăn mừng bàn thắng. Trái lại, vẻ mặt của Ronaldo còn rất rầu rĩ và cau có.

TTO - Cuối tuần qua, khi ghi bàn vào lưới Granda, mở tỉ số trong trận Real Madrid thắng 3-0, Ronaldo đã không ăn mừng bàn thắng. Trái lại, vẻ mặt của Ronaldo còn rất rầu rĩ và cau có.

Hành động của Ronaldo đã khiến báo giới đặt ngay câu hỏi cho anh trong cuộc họp báo. Ronaldo trả lời lấp lửng rằng "đây là lý do nghề nghiệp và ai tại đội bóng cũng biết vì sao". Ronaldo và cả Real Madrid biết vì sao anh buồn. Và giờ đây thì ai cũng biết vì sao Ronaldo buồn. Tiền.

Ngày ký hợp đồng với Real Madrid khi chuyển đến từ M.U, Ronaldo được nhận mức lương 12 triệu euro/năm cho đến hết mùa 2014-2015. Theo tờ Catalan Sport, trong bản hợp đồng này có một điều khoản "luôn bảo đảm Ronaldo là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới". Tuy nhiên, mức lương của Ronaldo đã bị mức lương 27 triệu euro mà Samuel Eto'o nhận từ Anzhi qua mặt.

Cộng với màn trình diễn xuất sắc trong ba mùa bóng vừa qua, Ronaldo nghĩ rằng anh xứng đáng phải được hưởng mức lương cao hơn. Chính vì vậy, từ đầu hè đến nay, người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đã thương thảo hợp đồng mới với Real Madrid, gia hạn đến năm 2017 và nâng mức lương lên 16 triệu euro.

Với màn trình diễn của Ronaldo, việc nâng lương từ 12 triệu lên 16 triệu euro là không quá đáng. Và với Real Madrid, việc nâng thêm cho Ronaldo 4 triệu euro có lẽ cũng không phải là điều nằm quá tầm tay của họ. Nhưng phải nhớ rằng đây chỉ là mức lương sau thuế của Ronaldo.

Trước việc Ronaldo nói anh "rất buồn", HLV Carles Rexach của đội trẻ Barcelona mỉa mai nhận xét: "Nếu Ronaldo buồn, chắc tất cả mọi người khác phải ra đường và lăn ra khóc. Ronaldo không thể đòi hỏi hơn. Anh ấy có tất cả tiền bạc, thành công, đẹp mã, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không biết anh ta muốn gì, với người như anh ta, buồn là một sự báng bổ".

Nếu như Ronaldo đang buồn vì tiền thì Real Madrid đang rất đau đầu vì thuế. Hiện nay mức lương trước thuế của Ronaldo là hơn 15 triệu euro. Sở dĩ Ronaldo chỉ phải đóng thuế 23% là vì theo luật của Tây Ban Nha, người nước ngoài có ít hơn 10 năm sinh sống tại đây chỉ phải đóng mức thuế này. Nhưng một khi gia hạn hợp đồng, người đó phải chịu mức thuế chung là 45%.

Vì vậy để tăng cho Ronaldo 4 triệu euro tiền lương từ 12 triệu euro lên 16 triệu euro, thực chất Real Madrid phải bỏ thêm đến gần 16 triệu euro/năm, tăng từ hơn 15 triệu euro lên thành gần 31 triệu euro.

Trước tình hình này, đã có ngay suy đoán Ronaldo sẽ rời Real Madrid. Vừa có tin Man City nhảy vào cuộc với đề nghị mua Ronaldo với giá 95 triệu bảng Anh vào mùa hè năm sau, dĩ nhiên kèm theo đó là mức lương khủng. Chưa biết Ronaldo và Real Madrid sẽ phản ứng ra sao. Chỉ biết rằng cách đây hai mùa, Rooney cũng đòi tăng lương tại M.U rồi Man City nhảy vào cuộc đòi mùa tiền đạo này với giá cao kèm lương chót vót. Cuối cùng M.U chịu tăng lương đáng kể cho Rooney.

Cuối cùng, người buồn nhất trong vụ này chính là các cổ động viên Real Madrid khi ngôi sao mà họ yêu thích lại có hành động "giận lẫy" trên sân để đòi tăng lương. Và đã có bình luận rằng Ronaldo quá hèn khi làm điều này bởi vì "tăng lương là yêu cầu chính đáng của anh ta và anh ta cứ việc dũng cảm nói điều đó cho tất cả mọi người".

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên