29/07/2010 11:40 GMT+7

Lý Băng Băng cùng Tony Blair tham gia bảo vệ môi trường

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)

TTO - Ngày 27-7, cựu thủ tướng Anh Tony Blair cùng nữ minh tinh của điện ảnh Trung Quốc, Lý Băng Băng đã tham gia lễ kỉ niệm một năm của chiến dịch Million Forest (Triệu khu rừng) tại Thượng Hải.

oIybkKgt.jpgPhóng to
Lý Băng Băng và Tony Blair phát động chương trình Cooldriver

Tham gia lễ kỉ niệm, hai nhân vật nổi tiếng của thế giới không những kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường mà còn cùng nhau trao những phần thưởng danh dự cho các thành viên đã có những hoạt động tích cực và nổi bật cho chiến dịch Triệu khu rừng.

Triệu khu rừng là dự án được tổ chức bởi Nhóm hoạt động vì Khí hậu (Climate Group), Quỹ tài trợ xanh Trung Quốc (China Green Foundation) và Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (United Nations Environment Programme).

Mục đích của chiến dịch là nhằm trồng mới hàng triệu cây bụi ven bờ biển Tây Bắc Trung Quốc nhằm cải thiện tình hình môi trường sinh thái tại đây cũng như mang đến cho người dân những lợi ích kinh tế đi kèm.

Ông Wu Changhua của Climate Group cho biết: “Kể từ tháng 8 năm ngoái đến nay thì ảnh hưởng của chiến dịch đã tăng lên mạnh mẽ. Chúng tôi đã hoàn thành vượt mức khi trồng xong 1 triệu cây ven bờ biển chỉ trong vòng 1 năm thay vì 2 năm như dự định”.

Tại lễ kỉ niệm một năm chiến dịch Triệu khu rừng lần này, một chiến dịch khác cũng đã được thành lập mang tên Cooldriver (Những tài xế tuyệt vời). Chiến dịch Những tài xế tuyệt vời khởi xướng nhằm mục đích giúp các bác tài giảm thiểu mức khí thải cacbon thông qua việc phân bổ lại xe và thông qua những ngày Car-free Days - những ngày không lái xe.

XUÂN TRÂM (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên