21/01/2013 09:46 GMT+7

Lưu trữ trực tuyến Mega: miễn phí 50 GB cho tài khoản mới

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Tròn một năm sau ngày Megaupload bị đóng cửa, ông trùm Kim Dotcom vừa ra mắt dịch vụ lưu trữ trực tuyến Mega miễn phí 50 GB cho mỗi tài khoản mới.

Câu chuyện về "ông trùm" của Megaupload

n72rsnc5.jpg
Dịch vụ Mega hỗ trợ khá đầy đủ các công cụ lưu trữ và kiểm soát dữ liệu cho người dùng. Ảnh: Mega.co.nz

Khác với dịch vụ Megaupload đình đám một thời, mọi tập tin người dùng tải lên Mega sẽ được mã hóa. Do đó, Mega không can thiệp và cũng không chịu trách nhiệm về những gì người dùng đăng tải.

Chính sách mới giúp Mega bảo vệ được dữ liệu người dùng trước các cuộc tấn công mạng, đồng thời tránh bị chính phủ các nước “dòm ngó”.

* Megaupload đóng cửa vì “vi phạm luật bản quyền” | Ông chủ Megaupload phản pháo chính quyền Mỹ

Theo Mashable, chỉ sau vài giờ khai trương, Mega đã có 250.000 tài khoản. Số lượng người đăng ký mới vẫn không ngừng gia tăng.

Để bắt đầu sử dụng dịch vụ, bạn có thể truy cập vào địa chỉ Mega.co.nz. Theo Kim Dotcom, Mega được xây dựng hoàn toàn bằng ngôn ngữ HTML5 và hiện tại dịch vụ chỉ hỗ trợ tốt nhất trên trình duyệt Google Chrome.

Mỗi tài khoản mới sẽ được miễn phí 50 GB dung lượng lưu trữ. Mega cũng cung cấp các gói mở rộng dung lượng lên 500GB, 2TB, 4TB tương ứng với số tiền hằng tháng lần lượt là 9.99 euro (277.000 đồng), 19.99 euro (554.000 đồng) và 29.99 euro (832.000 đồng).

V9iyfo1h.jpg
Dịch vụ cung cấp nhạc, phim và chương trình truyền hình của Kim Dotcom cũng sắp được khai trương - Ảnh: Twitter

Song song với việc ra mắt dịch vụ Mega, trên trang Twitter của mình, Kim Dotcom cũng tiết lộ về một dịch vụ sắp khai trương mang tên MegaMovie. Đây là một website cung cấp nhạc, phim, show truyền hình có bản quyền.

50GB miễn phí từ MediaFire

Cùng mức dung lượng miễn phí 50GB với Mega, cũng thuộc nhóm lưu trữ trực tuyến nhưng MediaFire hướng đến nhóm người dùng thiết bị di động Android.

Dung lượng tối đa cho mỗi tập tin tải lên MediaFire là 200MB. Mức tổng dung lượng miễn phí hỗ trợ của MediaFire vượt gấp 10 lần so với các dịch vụ lưu trữ "đám mây" của những ông lớn như Apple iCloud, Google Drive và cả Microsoft SkyDrive (7GB).

Những chức năng cơ bản của ứng dụng MediaFire cho Android gồm:

  • Chụp ảnh và tải ảnh / video lên MediaFire nhanh chóng
  • Quản lý tập tin, chia sẻ nhanh qua tin nhắn, email, liên kết tải
  • Hỗ trợ tìm kiếm tập tin trong các thư mục của mình
  • Xem nhanh các định dạng tập tin văn bản, bảng tính, trình diễn hay nghe nhanh tập tin âm thanh

Tải ứng dụng MediaFire miễn phí từ Google Play.

PHONG VÂN

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên