09/10/2016 17:10 GMT+7

​Lưu Quỳnh Như đoạt giải nhất “Công dân trẻ ASEAN - Bạn là ai?”

CÔNG NHẬT - BÌNH MINH
CÔNG NHẬT - BÌNH MINH

TTO - Lưu Quỳnh Như đoạt giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Công dân trẻ ASEAN - Bạn là ai?” diễn ra tại TP.HCM đêm 8-10.

Các thí sinh đang tham gia phần thi thuyết trình và phản biện theo cặp - Ảnh: HỮU THUẬN
Các thí sinh thi thuyết trình và phản biện theo cặp - Ảnh: HỮU THUẬN

Cuộc thi do Thành đoàn TP.HCM phối hợp Viện Đào tạo Quốc tế ĐHQG- TP.HCM (IEI), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á (VAFA), Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan (VTFA) tổ chức.

20 thí sinh vượt qua 500 bạn trẻ trên khắp cả nước tranh tài chung kết, trình bày theo chủ đề xoay quanh các vấn đề đầy tính “thời sự” của cộng đồng các nước trong khu vực ASEAN như lợi ích của việc sử dụng đồng tiền chung, hộ chiếu chung, hội nhập kinh tế…

Với lối phát âm chuẩn xác đến từng từ, vốn kiến thức vững vàng về văn hóa, địa lý… khu vực ASEAN, bạn Lưu Quỳnh Như giành chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục. Phần thưởng dành cho Quỳnh Như - cô bạn có châm ngôn sống “không gì là không thể” - gồm cúp vô địch và bằng khen của Thành đoàn, giấy chứng nhận của Viện Đào tạo Quốc tế và tiền thưởng 5 triệu đồng, 1 chuyến giao lưu văn hóa tại Thái Lan.

Ngoài giải nhất, cuộc thi còn trao 10 giải “Công dân trẻ ASEAN” (gồm bằng khen của Thành đoàn và giấy chứng nhận của Viện Đào tạo Quốc tế, chuyến giao lưu văn hóa tại Thái Lan), 10 giải “Gương mặt ấn tượng” (học bổng chương trình tiếng Anh tại Viện Đào tạo Quốc tế trị giá 3 triệu đồng/ suất), 60 giải khuyến khích (học bổng tiếng Anh tại Viện Đào tạo Quốc tế trị giá 2 triệu đồng/ suất).

Hầu hết các thí sinh tham dự vòng chung kết đều rất tự tin, thông thạo tiếng Anh và vững kiến thức về các vấn đề trong khu vực - Ảnh: HỮU THUẬN
Hầu hết các thí sinh tham dự vòng chung kết đều rất tự tin, thông thạo tiếng Anh và vững kiến thức về các vấn đề trong khu vực - Ảnh: HỮU THUẬN

Theo ông Yuttalid Bunnag, lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, cuộc thi là cơ hội để giúp các bạn trẻ tăng cường sự hiểu biết về các hoạt động trong cộng đồng ASEAN, đồng thời tăng kỹ năng tiếng Anh, một yếu tố không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập.

Chị Trần Hoàng Khánh Vân (ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban quốc tế Thành đoàn TP.HCM) cho biết "từ giờ đến cuối năm Thành đoàn TPHCM tiếp tục có những hoạt động lớn nhằm giúp hoàn thiện hơn nữa các mảng trên ở giới trẻ. Có thể kể đến chương trình đón tiếp SSEAYP (chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản) 2016, hội nghị Khoa học trẻ nhằm giúp các nhà khoa học trong nước biết được những điều kiện cần thiết để thành quả có thể vươn xa tầm khu vực…” - chị Khánh Vân tiết lộ.

CÔNG NHẬT - BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên