02/07/2008 09:43 GMT+7

Lưu Huỳnh trở lại với Huyền thoại bất tử

HOÀI NAM thực hiện
HOÀI NAM thực hiện

TT - Ngày 3-7, bộ phim truyện nhựa VN Huyền thoại bất tử do ba hãng phim Phước Sang, Thần Đồng và Sài Gòn Movie hợp tác sản xuất sẽ chính thức bấm máy.

rI2bzLX6.jpgPhóng to

Đạo diễn Lưu Huỳnh

TT - Ngày 3-7, bộ phim truyện nhựa VN Huyền thoại bất tử do ba hãng phim Phước Sang, Thần Đồng và Sài Gòn Movie hợp tác sản xuất sẽ chính thức bấm máy.

Dự kiến bộ phim thể loại tình cảm võ thuật này sẽ ra mắt vào dịp tết năm nay. Phim do đạo diễn Lưu Huỳnh (rất thành công với phim Áo lụa Hà Đông) viết kịch bản và đạo diễn. Có thể nói chuyện đạo diễn Lưu Huỳnh tham gia mùa phim tết năm nay là sự kiện khiến giới truyền thông VN quan tâm, bởi từ trước đến nay phần lớn các tác phẩm của Lưu Huỳnh mang tính chất tự sự, khá trầm mặc, khó phù hợp với phim chiếu tết.

Trong buổi họp báo ngày 30-6, đại diện nhà sản xuất - nghệ sĩ Phước Sang - cho biết dự toán kinh phí làm Huyền thoại bất tử đến lúc này đã hơn 10 tỉ đồng. Phim sẽ quay trong hai tháng, bối cảnh tại Nha Trang, khu di tích Mỹ Sơn - Quảng Nam, Khe Sanh - Quảng Trị, Huế... hậu kỳ phim sẽ được dựng tại Ấn Độ và Hong Kong. Không tham dự buổi họp báo ra mắt đoàn phim do đang tất bật lên đường ra Nha Trang chuẩn bị cho ngày phim bấm máy, nhưng qua điện thoại ĐD Lưu Huỳnh đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện ngắn về bộ phim mới của mình.

g1Lo8syq.jpgPhóng to

Dustin Nguyễn (vai Lý Tiểu Long) và Trần Thiên Tú (vai Trinh) trong buồi họp báo ra mắt đoàn làm phim Huyền thoại bất tử - Ảnh: H.Nam

* Mọi người khá bất ngờ khi nghe anh quyết định tham gia thị trường phim tết năm nay?

- (Cười) Tôi cũng... bất ngờ bởi trong thời gian qua, tôi viết rất nhiều kịch bản cũng như chuẩn bị nhiều dự án phim sẽ làm như Tình, tiền, tù, tội; Nửa hồn thương đau... Nhưng do kinh phí làm hai phim này khá nặng nên đến giờ dự án vẫn chưa được thực hiện.

Còn Huyền thoại bất tư tôi đã có ý tưởng từ lâu và bắt tay vào viết rất nhanh. Đây là kịch bản mới nhất của tôi. Khi đọc kịch bản, nhà sản xuất nói phim này có nội dung lạ lạ, hay hay, có thể làm chiếu tết được. Khi nhận lời làm phim này, tôi cũng muốn đền ơn Hãng Phước Sang đã hết mình giúp tôi làm Áo lụa Hà Đông.

* Nhưng các phim của Lưu Huỳnh trước đây đều khá trầm lắng, mà phim tết thì cần sự hài hước vui nhộn, không biết Huyền thoại bất tử sẽ được anh thể hiện như thế nào?

- Tôi không quan niệm làm phim chiếu tết hay phim không chiếu tết, phim lớn hay phim nhỏ. Với phim nào tôi cũng xem đó như là phim cuối cùng của mình và cứ thế cố gắng hết sức. Câu chuyện phim không tập trung nhiều vào tình yêu mà là tình nhân loại giữa con người và con người. Tôi hi vọng mang đến cho khán giả bộ phim có tính hài hước, tình cảm và giải trí nhưng có "chất Lưu Huỳnh" đọng lại.

* "Chất Lưu Huỳnh" ở đây là...

- Có nỗi buồn, có sự đáng yêu và cả đáng ghét, tùy theo suy nghĩ của mỗi người. "Con" mình sinh ra đẹp hay xấu tôi không dám khẳng định. Cứ chờ phim hoàn tất để mọi người có thể cảm nhận.

Huyền thoại bất tử là câu chuyện về một thanh niên muốn đưa hài cốt của mẹ về Mỹ yên nghỉ bên cạnh người cha quá cố của anh. Tên của chàng trai này được đặt theo tên huyền thoại võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long. Trong hành trình về Mỹ, Long đã gặp Trinh - một cô gái trẻ bướng bỉnh. Họ cùng bước vào hành trình khám phá cuộc sống, khám phá tuổi trẻ và chính cảm xúc của mình.

Vai chính Lý Tiểu Long do diễn viên Việt kiều Dustin Nguyễn (thành công với vai Sĩ trong phim Dòng máu anh hùng) đảm nhận. Đối với anh, đây là một vai diễn hoàn toàn mới lạ - một chàng trai đất võ Bình Định bị nhiễm chất độc da cam. Vai nữ chính do một gương mặt mới Trần Thiên Tú - 17 tuổi - đóng. Trần Thiên Tú từng thể hiện xuất sắc vai bé Ngô trong Áo lụa Hà Đông. Ngoài ra phim có sự tham gia của ca sĩ Siu Black, NSƯT Kim Xuân và gương mặt mới Trần Bảo Sơn (chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh)...

HOÀI NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên