So với thời điểm mới thu phí cuối tháng 2, đầu tháng 3-2012 số lượng phương tiện trở lại đường cao tốc tăng khoảng 1.000 xe/ngày. Riêng những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tăng khoảng 2.000 xe.
Theo nhiều tài xế và chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, sở dĩ họ trở lại đường cao tốc vì đi quốc lộ 1A mất quá nhiều thời gian, thường là gấp đôi đường cao tốc, thậm chí gấp ba lần.
* Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) cho biết khoản thu phí giao thông ở cầu Phú Mỹ (Q.2 - Q.7, TP.HCM) đạt khoảng 8 tỉ đồng/tháng, tăng gần gấp đôi so với cách đây hơn một năm. Tuy nhiên, khoản thu trên chỉ đủ trả khoảng 50% nợ lãi vay xây cầu (khoảng 200 tỉ đồng/năm).
Vì vậy, PMC đề nghị cho phép được giãn nợ vay trong thời gian 15-20 năm thay vì trả nợ vay trong mười năm. Trường hợp TP.HCM không giãn nợ hoặc cho vay vốn 1.000 tỉ đồng để trang trải công nợ trong năm năm đầu thì PMC bàn giao cầu Phú Mỹ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận