25/11/2016 14:33 GMT+7

Lương Triều Vỹ trở lại với Vương Gia Vệ trong phim mới

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh kể từ Nhất đại tông sư, Lương Triều Vỹ vừa đánh dấu sự trở lại với phim Người lái đò, đặc biệt đây là một trong số ít những lần anh đóng vai hài.

Lương Triều Vỹ sẽ đóng vai hài trong phim mới - Ảnh: Sina

Theo Sina, Người lái đò thuộc thể loại tình cảm hài hước, do Trương Gia Giai biên kịch kiêm đạo diễn, đặc biệt đạo diễn Vương Gia Vệ đảm nhận vai trò điều hành sản xuất.

Người lái đò quy tụ một dàn sao Hoa ngữ ăn khách như: Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Angelababy, Trần Dịch Tấn, Hùng Đại Lâm… khách mời đặc biệt (cameo) có Lý Vũ Xuân và Lộc Hàm.

Ban đầu, Người lái đò bị dán tem “nghệ thuật”, nhưng khi đoạn trailer và poster ra mắt, đã hoàn toàn che phủ ấn tượng này. Vương Gia Vệ từng nói muốn làm tốt phim Người lái đò thì nhất định phải phát điên và đạo diễn Trương Gia Giai như đã thật sự thực hiện lời nói của Vương Gia Vệ là… điên đến cùng với “118 bản thảo, kịch bản hơn 700 ngàn chữ, 10 tháng quay phim đảo lộn ngày đêm”.

Đạo diễn Vương Gia Vệ vốn có yêu cầu cao đối với cảnh quay, trong quá trình ghi hình Người lái đò, ông vẫn giữ nguyên tắc cũ không “nhẹ tay” với bất kỳ người nào.

Điển hình là Lương Triều Vỹ có một cảnh quay phải ăn hơn 30 cái hamburger, Kim Thành Vũ với chai rượu được yêu cầu phải thể hiện mấy chục loại biểu cảm khác nhau, Angelababy mùa đông mặc trang phục mùa hè quay cảnh mưa.

Người lái đò là bộ phim thứ hai Lương Triều Vỹ và Kim Thành Vũ đóng chung sau phim Thương thành của đạo diễn Lý An - Ảnh: Sina

Lương Triều Vỹ cho biết, lần này anh không chỉ “lột xác” về hình tượng mà còn gặp khó khăn trong ngôn ngữ, vì vai diễn của anh có lời thoại rất nhiều, hơn nữa còn phải nói tiếng Quan Thoại. 

Người lái đò được chuyển thể từ tiểu thuyết Bước qua từ thế giới của em của Trương Gia Giai, từng làm cảm động hàng triệu độc giả, lập kỷ lục 1,5 triệu lượt chia sẻ trên weibo.

Đạo diễn Vương Gia Vệ vốn thiên về trường phái nghệ thuật với các phim Happy Together, Tâm trạng khi yêu, 2046… và đây là lần đầu tiên ông làm phim hài mang thủ pháp Châu Tinh Trì với nhiều tình tiết vui nhộn.

Người lái đò dự kiến ra mắt khán giả châu Á vào dịp Giáng sinh, ngày 23-12 năm nay.

Poster phim Người lái đò
Biên kịch kiêm đạo diễn Trương Gia Giai giới thiệu về Người lái đò: “Trong trái tim ngàn vạn người, có ngàn vạn người lái đò. Mỗi thành phố đều có truyền kỳ riêng, truyền kỳ của thành phố cũng chính là người lái đò. Phim Người lái đò cũng là một truyền kỳ như thế khi kể về ông chủ quán bar Trần Mạt (Lương Triều Vỹ đóng) và người cộng sự Quản Xuân (Kim Thành Vũ đóng) giải cứu những người đang gặp rắc rối tình cảm, dùng sự vui vẻ và ấm áp hóa giải sự bi thương của thế giới này".
THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên