03/03/2004 15:26 GMT+7

Lương Triều Vỹ: Mâu thuẫn trong tính cách

Theo BBC
Theo BBC

Bộ phim ăn khách Infernal Affairs (Vô Gian Đạo) của HongKong được trình chiếu tại Anh cuối tháng này và được nhiều tờ báo tán thưởng. Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ Sunday Times, Lương Triều Vỹ tiết lộ khả năng đóng trong phim mới của đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Báo The Times, ra ngày chủ nhật 29-2 cũng vừa có bài phỏng vấn Lương Triều Vỹ.

vmnSdLPI.jpgPhóng to
Lương Triều Vỹ (Tony Leung) - diễn viên chính trong phim Vô gian đạo

Ở Lương Triều Vỹ, người ta có thể nhận ra sự kết hợp giữa vẻ tự tin và mong manh. Những xung đột trong tính cách trên phim của Lương có một chút nền tảng từ đời thật của anh.

Từ bé, bố anh đã bỏ gia đình ra đi. Ở tuổi lên sáu, cậu bé thu mình lại, ngày càng thấy khó khăn mỗi khi nghe về các vấn đề gia đình dạy ở trường.

“Tôi đã đè nén cảm xúc của mình từ lâu. Tôi từng nói chuyện với gương. Tôi rất giống như nhân vật trong phim Chungking Express. Không có ai để tôi tâm sự, và tôi không muốn tỏ vẻ yếu đuối, nên tôi để dành mọi vấn đề cho tấm gương đó.”

“Diễn xuất luôn là cách để tôi thể hiện các cảm xúc mà tôi đã che giấu. Nếu tôi đã không theo nghiệp diễn, tôi chắc điên mất. Trong lớp học diễn xuất, tôi có thể để lộ các giọt lệ thật của mình và mọi người nghĩ đó là nhân vật. Không, đó là tôi.”

Dự án hiện tại của Lương Triều Vỹ là phim 2046, do Vương Gia Vệ (Wong Kar Wai) đạo diễn. Hai người đã làm sáu phim cùng nhau, bắt đầu với Days of Being Wild (1991) và gần nhất là In the Mood for Love (với phim này, Lương giành giải Cannes 2000 cho diễn viên nam hay nhất). Trung thành với truyền thống làm phim tỉ mẩn của Vương, 2046 đã quay từ bốn năm qua mà chưa hoàn thành.

Cuối năm nay, anh hi vọng xuất hiện trong một phim hình sự của đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng (với phim Cyclo, mà Lương từng tham gia). “Phim nói về một cảnh sát, một tên giết người hàng loạt, chúa Jesus và một người ăn mày. Tôi đóng vai Jesus.”

Lương Triều Vỹ cho biết anh nhận được nhiều kịch bản từ nước ngoài, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội thích hợp.

Theo BBC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên