12/11/2013 00:01 GMT+7

Lượng khí CO2 trong khí quyển ở mức cao kỷ lục

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) thuộc Liên Hợp Quốc (LHQ) cảnh báo, lượng khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính trong khí quyển trên toàn cầu tiếp tục tăng và đã lên mức cao kỷ lục trong năm 2012.

Báo cáo của WMO cho biết lượng khí giữ nhiệt CO2 do xe cộ và ống khói nhà máy thải ra đo được trong bầu khí quyển ở mức 393,1 ppm trong năm 2012 - tăng 2,2 ppm so với năm trước đó. Con số này vượt xa so với mức tối đa 350 ppm mà một số nhà khoa học và các nhóm môi trường khẳng định là giới hạn CO2 tồn tại an toàn trong bầu khí quyển. Dựa trên tỷ lệ đó, WMO dự kiến mức độ ô nhiễm CO2 trên thế giới sẽ vượt qua ngưỡng 400 ppm vào năm 2016, mức một số trạm đo đã chạm tới trong năm 2012 và 2013.

Khí CO2 có thể tồn tại nhiều thế kỷ trong không khí và điều này đồng nghĩa lượng khí thải trong tương lai sẽ khiến Trái Đất ngày càng ấm lên, kéo theo một loạt hậu quả như nạn đói, nghèo khổ, các đợt nắng nóng, hạn hán, lũ lụt, chiến tranh và dịch bệnh gia tăng trên thế giới.

Người đứng đầu WMO cũng cảnh báo trong thế kỷ này, nhiệt độ trái đất sẽ tăng thêm ít nhất hơn 2 độ C, gây ra nhiều tác động nghiêm trọng đến đời sống người dân các nước thế giới, đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế cần hành động quyết liệt để cắt giảm lượng khí thải trên toàn cầu.

9cTdF21F.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên