23/01/2007 04:23 GMT+7

Lương của Lao động VN tại Úc: 500 triệu đồng/năm!

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Bảy lao động VN do Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động - thương mại và dịch vụ (TTLC, thuộc Tổng công ty Công nghiệp ôtô VN) đưa đi Úc trong năm 2006 đang làm việc ổn định với mức lương bình quân 40-44 triệu đồng/tháng (480-530 triệu đồng/năm).

7FwKLz5J.jpgPhóng to
Perth - thành phố ở miền tây nước Úc, nơi các lao động VN đang làm việc

Vừa cùng Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh & xã hội Nguyễn Thị Hằng và cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Nguyễn Thanh Hòa từ Úc về sau chuyến khảo sát thị trường, ông Hoàng Văn Hùng - phó giám đốc TTLC - cho biết: “Điều kiện, môi trường làm việc của lao động rất tốt. Lao động chỉ làm 38 giờ/tuần đã có mức 44 triệu đồng/tháng”.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, một đầu bếp từng làm việc tại các khách sạn 4-5 sao ở VN, được TTLC tuyển chọn, đưa đến làm việc tại một khu du lịch ở thành phố Perth miền tây nước Úc từ tháng 3-2006. Sau một thời gian ngắn làm việc, thể hiện tay nghề nấu nướng của mình, Nghĩa đã được chủ cấp ngay một căn hộ riêng. Hiện mức lương của Nghĩa (theo hợp đồng) là 39.100 đôla Úc/năm (tương đương 500 triệu đồng)

Cùng đợt đi với Nghĩa, đầu bếp Trần Thế Đạt được đối tác chọn vào vị trí bếp trưởng tại một khách sạn hạng sang ở thành phố Perth, với mức lương 41.850 đôla Úc/năm (khoảng 530 triệu đồng). Đạt được bố trí nhà ở (miễn phí) ngay gần chỗ làm. Không những thế, sau gần hai tháng làm việc, chủ sử dụng đã đồng ý tiếp nhận cả vợ, con của Đạt sang Úc làm việc.

J8cRJZeo.jpgPhóng to

Bộ trưởng Nguyễn Thị Hằng và đầu bếp Nguyễn Hữu Nghĩa tại Úc - Ảnh do TTLC cung cấp

Năm lao động còn lại đều là thợ hàn, được TTLC đưa sang làm việc tại một nhà máy cơ khí ở Melbourne cuối tháng 10-2006. Số lao động này rất may mắn vì được bố trí vào một phân xưởng mà đốc công lại là một Việt kiều sống ở Úc lâu năm. Tuy mới sang nhưng mức thu nhập của họ cũng rất cao, từ 1.200-2.000 đôla Úc/tuần (15-25 triệu đồng/tuần).

Theo ông Hùng, mọi lao động nước ngoài làm việc tại Úc đều được đối xử công bằng (các chế độ phúc lợi, lương thưởng, chế độ làm việc...) như công dân Úc.

Năm 2007, TTLC sẽ thực hiện một số hợp đồng cung ứng lao động cho phía Úc với số lượng không hạn chế. Các lĩnh vực đối tác có nhu cầu là thợ hàn, sửa chữa ôtô, thợ sửa máy dầu (xe tải, xe hạng nặng), thợ cơ khí, đầu bếp...

Theo đánh giá của một số chuyên gia, tay nghề không là vấn đề lớn mà cái chính là khả năng làm việc độc lập, giao tiếp bằng tiếng Anh của lao động VN. Chính vì thế, TTLC đã ký hợp đồng với một số trường ĐH chuyên ngành của VN và Úc để đào tạo lại tiếng Anh cho lao động VN. Mỗi khóa học 3-6 tháng và sau khóa học, đối tác sẽ trực tiếp kiểm tra, phỏng vấn để cấp chứng chỉ.

Nếu được tuyển, lao động sẽ được ký hợp đồng làm việc hai năm (có thể được gia hạn thêm hai năm). Theo hợp đồng, thời gian làm việc sẽ là năm ngày/tuần (38 giờ), với mức lương thấp nhất là 39.100 đôla Úc/năm (chưa kể tiền thưởng, tiền làm thêm).

Người lao động quan tâm có thể trực tiếp liên hệ, nộp hồ sơ tại trụ sở TTLC tại:

160 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), ĐT: 04-5.658.935 (xin máy 22); 04-5.659.041; 04-5.658.976/77, hoặc qua email: ttlc_australia@yahoo.com.

(Xin lưu ý: Thông tin về công ty TTLC được Tuổi Trẻ giới thiệu chỉ có tính tham khảo. Tuổi Trẻ không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến những thỏa thuận, giao dịch... giữa người lao động và công ty nói trên).

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên