07/09/2011 06:36 GMT+7

Lương công chức chưa đảm bảo mức sống trung bình

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - “Mức lương cơ bản tối thiểu 830.000 đồng/tháng chưa đảm bảo mức sống trung bình, chưa thật sự là động lực để cán bộ, công chức, viên chức an tâm công tác, thực thi công vụ”.

UBND TP.HCM đánh giá như vậy tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ sáng 6-9 nhằm đánh giá kết quả thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2004 đến nay.

Theo cơ quan chức năng TP.HCM, nếu xem việc điều chỉnh tiền lương chỉ mang ý nghĩa bù trượt giá thì thực tế sẽ không cải thiện được cuộc sống, trong khi tăng lương lại tác động làm giá cả tăng.

Tại buổi làm việc, UBND TP đưa ra 14 kiến nghị, trong đó nhấn mạnh cần nâng mức lương tối thiểu để từng bước đảm bảo cho cán bộ, công chức đủ sống bằng lương.

Cho rằng mức lương tối thiểu được áp dụng chung trong cả nước nên đời sống của cán bộ, công chức, viên chức tại TP lớn gặp khó khăn do giá cả sinh hoạt cao, do vậy UBND TP.HCM kiến nghị cần quy định mức lương tối thiểu được chia theo vùng giống như đối với doanh nghiệp.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên