29/06/2012 06:45 GMT+7

Lukas Rosol gây địa chấn

H.LAM
H.LAM

TTO - Tay vợt người CH Czech Lukas Rosol đã tạo nên một cơn địa chấn lớn tại Wimbledon 2012 bằng việc loại tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal ngay ở vòng 2.

TTO - Tay vợt người CH Czech Lukas Rosol đã tạo nên một cơn địa chấn lớn tại Wimbledon 2012 bằng việc loại tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal ngay ở vòng 2.

Trước khi trận đấu diễn ra, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không tin Lukas Rosol có thể thắng được Nadal một set chứ đừng nói gì đến việc buộc Nadal phải thi đấu tới set thứ 5. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, tay vợt xếp thứ 100 thế giới Lukas Rosol không những buộc Nadal phải thi đấu set thứ 5 mà còn tạo nên cơn địa chấn lớn bằng việc hạ tay vợt này để giành quyền lọt tiếp vào vòng 3.

Khó khăn đến với Nadal ngay ở set đầu tiên khi Rosol thi đấu rất hay và liên tục quân bình điểm số, đẩy trận đấu đến những loạt tie-break. Dù bản lĩnh đã giúp Nadal thắng 9-7 ở loạt tie-break để giành chiến thắng ở set đầu tiên nhưng điều đó đã báo hiệu một trận đấu đầy khó khăn đang chờ đón tay vợt số 2 thế giới. 

Bước vào set thứ 2, trong khi Rosol tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của mình ở những pha cầm giao bóng thì Nadal lại cho thấy dấu hiệu đi xuống. Hậu quả, anh đã để Rosol 4-6 ở set thứ hai sau khi để đối phương bẻ một bàn giao bóng.

Kịch bản tương tự tiếp tục được lặp lại ở set thứ 3 khi Nadal bẻ bàn giao bóng ở ván thứ 3, rồi vượt lên giành luôn chiến thắng 6-4.

Nadal ngay lập tức lấy lại phong độ của mình bằng chiến thắng chóng vánh 6-2 ở set thứ tư để quân bình tỉ số 2-2.

Nhưng Nadal đã không duy trì được phong độ của mình ở set quyết định (thứ 5). Anh một lần nữa lại để Rosol bẻ được một bàn giao bóng và liên tục vươn dẫn trước trong set thứ 5. Dù Nadal đã  nỗ lực rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5 ở ván thứ 9 nhưng Rosol đã không cho anh có cơ hội lật ngược tình thế khi nắm giao bóng. Và trận đấu khép lại bằng một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp của Rosol.

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải Wimbledon trong suốt 135 năm qua. Thất bại của Nadal là do anh chủ quan. Trước khi bước vào trận đấu này, Nadal đã thức đêm để theo dõi đội tuyển TBN thi đấu bán kết với BĐN. Vì thế khi bước vào trận đấu, anh không có được thể lực và tinh thần tốt nhất khiến những pha đánh bóng của anh mất đi phần chuẩn xác. 

Đối thủ của Rosol ở vòng 3 là hạt giống số 27 người Đức Philipp Kohlschreiber - tay vợt cũng đã dễ dàng giành vé đi tiếp với chiến thắng 3-0 (6-1, 7-6, 6-1) trước Malek Jaziri.

Ngoài thất bại của Nadal hầu hết những tay vợt mạnh đều giành quyền lọt tiếp vào vòng 3.

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên