Phóng to |
Đến năm 2012, toàn bộ máy bay của Hãng Lufthansa đều sử dụng diesel sinh học |
Diesel sinh học (biodiesel) là nguồn nhiên liệu được dẫn xuất từ các loại dầu sinh học, thường được thực hiện thông qua quá trình transester hóa bằng cách cho phản ứng với các loại rượu, phổ biến nhất là methanol; có thể sử dụng thay thế diesel truyền thống và là nguồn nhiên liệu có thể tái sinh. Đây được xem là phát minh tạo nên làn sóng xanh cho tương lai trong việc giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường.
“Hãng vận chuyển của Đức sẽ bắt đầu cho chạy thử nghiệm động cơ sử dụng nhiên liệu sinh học kết hợp dầu truyền thống trong vòng hai năm trên một số chuyến bay" - giám đốc điều hành Wolfgang Mayrhuber tuyên bố với báo giới trong buổi họp mặt hôm 8-5.
Đối thủ cạnh tranh của Lufthansa là KLM, một nhánh của Tập đoàn Franco-Dutch Air France, đã trở thành hãng hàng không đầu tiên thử nghiệm loại nhiên liệu mới này trên một chuyến bay chở khách loại Boeing 747, một trong bốn động cơ với nhiên liệu sinh học cho chuyến bay thử trong vòng 1,5 giờ.
Lufthansa ước lượng họ sẽ giảm chi phí đóng góp hằng năm cho ETS 150-350 triệu euro (201-470 triệu USD) một khi chính thức sử dụng nguồn nhiên liệu mới và thân thiện với môi trường này.
Máy bay ước tính chiếm 2-4% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu. Các chuyên gia khẳng định lượng khí thải hàng không toàn cầu có thể đạt đến 2,4 tỉ̉ tấn vào năm 2050, chiếm 15-20% lượng khí CO2 được phép thải theo một hiệp định toàn cầu và tăng gần gấp 4 lần mức hiện hành. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận