19/10/2004 00:00 GMT+7

Ludovic Casset - cầu thủ Pháp lai Việt:"Tôi rất vui và sẵn sàng lên đường"

TR.VŨ - K.HƯNG
TR.VŨ - K.HƯNG

TT - Người phát ngôn của VFF Nguyễn Lân Trung đã chính thức cho biết: “VFF quyết định mời một cầu thủ người Pháp lai Việt về thử việc ở đội tuyển. Tên anh ta là Ludovic Casset (ảnh)".

TT - Người phát ngôn của VFF Nguyễn Lân Trung đã chính thức cho biết: “VFF quyết định mời một cầu thủ người Pháp lai Việt về thử việc ở đội tuyển. Tên anh ta là Ludovic Casset (ảnh)".

Ông Trung nói thêm: "Ngay tối 18-10, tôi sẽ thảo thư mời tới CLB Auxerre (Pháp), nơi Casset tự giới thiệu là đang thi đấu để CLB chấp thuận cho anh ta về VN. Nếu Casset đủ trình độ thi đấu cho đội tuyển VN, chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý, quốc tịch để cầu thủ này có thể khoác áo đội tuyển ngay từ chuyến đi tập huấn tại Trung Quốc vào tháng mười một tới”. Casset đã rất vui khi nghe thông tin này từ phóng viên Tuổi Trẻ...

Theo ông Lân Trung, Ludovic Casset đã trực tiếp liên hệ với HLV Tavares cách đây một tháng và bày tỏ nguyện vọng muốn được thi đấu cho đội tuyển VN. Ông Tavares tỏ ra rất hồ hởi vì anh này chơi tiền vệ trụ, một vị trí mà ông đang nhức đầu chưa tìm được người như ý.

Thậm chí, ông Tavares đã nhờ người quen tại Pháp đến xem Ludovic thi đấu, người thông tin ban đầu cho biết trình độ của Ludovic vào loại khá. Được biết, Casset 26 tuổi, cao 1,82m, quốc tịch Pháp, có mẹ là người VN.

Theo phả hệ mà Casset gửi qua VFF, cầu thủ này còn là cháu của cố Bộ trưởng Bộ Văn hóa. Mong ước của Casset là được về thi đấu cho đội tuyển quốc gia quê mẹ. Nếu được chấp thuận, Casset sẽ tự bỏ tiền về VN thử việc.Để “dọn đường” đón Ludovic Casset, VFF đã tham khảo ý kiến của Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao. Ông Lân Trung khẳng định cả hai cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp quốc tịch cũng cho là không có gì khó khăn về trường hợp Casset.

Dù Luật quốc tịch VN qui định công dân VN chỉ có một quốc tịch, nhưng thực tế đã có tiền lệ nhập quốc tịch VN cho VĐV quần vợt Huỳnh Mai Huỳnh để cô được khoác áo đội tuyển VN thi đấu tại SEA Games 22 mà không cần bỏ quốc tịch Mỹ.Ngay tối qua, chúng tôi đã liên lạc được với Ludovic Casset qua điện thoại di động. Anh nói như reo khi nghe chúng tôi thông tin việc VFF đã quyết định mời anh về thử việc cho đội tuyển VN: "Tôi rất vui với thông tin này. Trước mắt tôi phải đợi một lá thư hoặc bản fax của VFF cho Auxerre để CLB đồng ý. Họ cũng rất ủng hộ nếu tôi được khoác áo ĐTVN. Hiện nay tôi đã sẵn sàng để lên đường".

Rất cởi mở, Ludovic Casset giới thiệu về mình: “Tôi sinh ngày 10-7-1978. Tôi có một người bác sống tại VN. Bà ấy sang Pháp và nói rằng có quen một HLV đội bóng trẻ VN (HLV đội U20 quốc gia Ngô Lê Bằng - NV). Qua ông ấy, tôi biết được số điện thoại của HLV Tavares. Khi tôi đặt vấn đề với ông Tavares, ông ấy rất ủng hộ. 

- Anh giới thiệu mình đang chơi cho CLB Auxerre, nhưng chúng tôi tìm không thấy trên trang web của CLB này?

- Tôi đang chơi cho AJ Auxerre chứ không phải đội Auxerre đang đá ở giải vô địch Pháp. CLB Auxere có 70 cầu thủ và chỉ có 30 hoặc 35 cầu thủ chơi chuyên nghiệp. Các cầu thủ còn lại chơi ở hạng C, D, E gọi là nghiệp dư. Tôi nằm trong số còn lại, chơi ở hạng C. Tôi chơi bóng từ năm 10 tuổi ở CLB Cens, cách Paris khoảng 100km, sau đó ra nhập đội nghiệp dư Auxerre.

- Anh đã đến VN lần nào chưa?

- Chưa.

- Ngoài bóng đá, anh còn làm việc gì khác? Và nguồn thu nhập chính của anh từ bóng đá hay công việc khác?

- Tôi chỉ chơi bóng.

- Theo anh, một cầu thủ nghiệp dư của Pháp có thể khoác áo đội tuyển quốc gia VN hay không?

Tôi sẽ cố gắng chứng tỏ mình đã lựa chọn đúng.

TR.VŨ - K.HƯNG

TR.VŨ - K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên