11/06/2014 01:04 GMT+7

Lục lâm thảo khấu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Con người nghĩ cũng thật lạ. Đầu tư tốn không biết bao nhiêu tiền của để sản xuất những thứ vũ khí kinh khủng, nhưng chủ yếu chỉ dùng để hù nhau là chính.

Thậm chí, khi lỡ có chiến tranh xảy ra, đập nhau chí tử nhưng cũng không được đem đồ chơi khủng ra mà táng nhau, theo cái gọi là chiến tranh quy ước...

- Thì phải có luật chơi như thế để kiềm chế mấy ông nhà giàu chứ. Nếu không thì mấy ông cứ đem hàng khủng ra đi bụp thiên hạ thì ai chịu thấu. Và đó cũng là biểu hiện văn minh của loài người.

Ví dụ như cho dù đánh nhau chí tử, nhưng không được ngược đãi tù binh, không được tấn công vào các công trình như bệnh viện, trường học... Ai vi phạm luật chơi đó, cả thế giới sẽ tẩy chay, lên án.

- Ồ, như vậy thì ông hàng xóm của mình đang vi phạm luật chơi rồi. Bởi, cho dù có căng thẳng đến mấy đi nữa thì tuyệt đối không được tấn công ngư dân, những người trong tay không có một thứ vũ khí nào, chỉ có mỗi tấm lưới để đánh cá kiếm sống. Vậy mà từ bữa tới giờ ổng đâm tàu cá của ngư dân liên tục, thậm chí có chiếc đã chìm...

- Thì thế, nên cả thế giới giờ đây có ai xem trọng ổng đâu? Giàu mấy thì giàu, nhưng chơi không theo luật thì người ta vẫn cho rằng đó là thứ lục lâm thảo khấu mà thôi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên