06/08/2015 10:50 GMT+7

Luật sư bảo vệ vụ kiện “Hai người đàn ông và một đứa trẻ”

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - TAND Q.4, TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự cho luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng luật sư Hoa Sen) tham gia vụ tranh chấp “xác định cha cho con”

TAND Q.4, TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự cho luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng luật sư Hoa Sen) tham gia 

Theo đó, luật sư Nguyễn Tấn Thi sẽ là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đ.V.L. là bị đơn trong vụ kiện với ông N.P.V. (vụ án dân sự về hôn nhân và gia đình với tranh chấp “xác định cha cho con”, đăng trên TTCT số 28-2015 ra ngày 24-7-2015). 

Đây là vụ án xác định cha cho con khá hi hữu do TAND Q.4 thụ lý.

Theo đó, tháng 10-2013, ông N.P.V. gửi đơn lên TAND Q.4 yêu cầu xác định cháu N. (sinh năm 2010) là con ruột của ông, kèm đơn là biên bản giám định ADN (do một trung tâm phân tích ADN xác nhận) xác định ông V. và bé N. là cha con.

Tòa xác định đây là vụ án dân sự hôn nhân và gia đình “xác định cha cho con” đồng thời xác định ông Đ.V.L. (40 tuổi, ngụ Q.4), hiện là cha hợp pháp của cháu N., là bị đơn.

Tháng 1-2014, TAND Q.4 căn cứ điều 115 Bộ luật tố tụng dân sự ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc ông L. đưa cháu N. đến Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM để lấy mẫu giám định ADN.

Tuy nhiên, ông L. không chấp nhận đưa bé N. đi lấy mẫu xét nghiệm. Tháng 4-2014, Chi cục Thi hành án dân sự Q.4 ra quyết định cưỡng chế thi hành án nhưng vẫn không thi hành được.

Ngày 1-6-2015, TAND Q.4 ra quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời. Song ngày 2-6-2015, TAND Q.4 tiếp tục ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời mới, buộc ông L. phải đưa bé N. đến Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM để cung cấp mẫu vật tiến hành giám định ADN.

Tiếp đó, tòa này cũng ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện để chờ kết quả giám định ADN của bé N. và ông V..

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên