Tag: Luật biển năm 1982

Biển Đông âm ỉ giữa những điểm nóng

Ngày 25-10, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 15 đã khai mạc tại TP.HCM. Chủ đề của năm nay là "Thu hẹp vùng biển xám, mở rộng vùng biển xanh".

Mời tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đến để phản đối

TT - Ngày 12-5, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã mời ông Sài Văn Duệ - tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM - đến để phản đối về việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan HD 981 và một lượng lớn tàu bảo vệ, tàu các loại, kể cả tàu quân sự và nhiều loạt máy bay trinh sát, quân sự, tàu cá có vũ trang hoạt động hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Trí thức VN phản đối hành động sai trái của Trung Quốc

TTO - Ngày 12-5, chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) Đặng Vũ Minh đã ra tuyên bố của VUSTA về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Cần phổ biến rộng rãi Luật biển Việt Nam

TT - Ông Trần Công Trục, nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ, nhấn mạnh như vậy khi đề cập việc Luật biển Việt Nam được giới thiệu tại hội nghị các nước thành viên Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, tổ chức tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ. Ông Trục nói:

Thêm một hội đoàn Việt Nam phản đối hành động của Trung Quốc

TT - Hội Cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam vừa ra tuyên bố cực lực phản đối hành động sai trái của phía Trung Quốc khi cắt cáp tàu khảo sát của Việt Nam.