14/09/2013 09:00 GMT+7

"Lửa Phật" và rượu ngon nhất...

NỮ KÊ
NỮ KÊ

TTC - Chẳng phải đến khi xem Lửa Phật, khán giả mới “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái” vì quảng cáo lộ liễu, chình ình trên phim!

uqzeTobK.jpgPhóng to

Chẳng bàn đến phim truyền hình làm gì, vì truyền hình sống nhờ quảng cáo. Chỉ bàn đến phim chiếu rạp thôi nhé, đừng tưởng bạn mua vé xem phim (có khi đến vài trăm ngàn nếu là phim 3D và sẽ là giá cắt cổ nếu là vé kèm bắp, nước uống) là bạn được coi phim sạch, được sống với câu chuyện phim đẹp như mơ. Đừng mơ đi.

Khán giả phim Việt đã trải qua cú sốc với quảng cáo lộ liễu lần đầu tiên trên màn ảnh rộng có lẽ là từ phim Lọ Lem hè phố của Lê Hoàng. Đó là khoảnh khắc Mỹ Duyên với Quang Dũng trình diễn một điệu nhảy hơi bị “có duyên” trong phòng ngủ để quảng cáo cho một nhãn hàng điện thoại di động.

Bây giờ mà ngồi mà kể các nhãn hàng quảng cáo trên phim thì vô kể. Saigon Yo! của Stephen Gauger, một phim cảm động thế mà vẫn chen vào quảng cáo lộ liễu nào SS rồi nhãn hiệu giày thể thao A khi cho diễn viên nữ hết đóng vai cô tiếp thị tivi đứng bên đường hò reo khẩu hiệu SS - tivi bán chạy nhất thế giới đây, lại bắt cô nàng vào tiệm mua giày hỏi giá, thèm thuồng nuốt nước bọt vì đẹp mà đắt.

Rồi Bẫy rồng với hãng xe hơi B, xã hội đen uýnh lộn nhau đi xe hơi B không à. Chả hiểu chủ nhãn hàng nghĩ gì, quảng cáo kiểu đó sau này tui làm ăn đàng hoàng đứng đắn có tiền mua xe hơi B chắc cũng ngại, vì lỡ người ta coi phim nghĩ tôi dân xã hội đen y chang bọn đi xe B trong phim thì sao? Đã thế còn nhãn thuốc E, thấy cô diễn viên Ngô Thanh Vân mỗi khi đi uýnh nhau là làm viên thuốc. Cái này nguy à nha, chỉ là vitamine thôi mà sao uống thuốc này tăng động dữ vậy? Vậy ai dám uống!

Quảng cáo các nhãn hiệu cũng không xa lạ gì với nước ngoài. Xem phim 007 mà coi, phần nào James Bond cũng quảng cáo hết. Đồng hồ O nè, máy tính V, rồi bia H xanh lè… Gần đây nhất trong Skyfall, James Bond cầm lon bia uống trầm ngâm, mà máy lia đến cái dáng cầm đồ uống là khán giả sành phim đã biết là uống gì rồi. Bởi Daniel Craig cũng quảng cáo cho món bia này ở một spot quảng cáo độc lập khác. Nhưng mà James Bond uống vậy chứ không khen. Không giống anh Đạo và anh Long của Lửa Phật nhà mình. Phim cổ trang mà tửu điếm toàn rượu ngoại, rồi “đặc tả” vào rượu xanh và rượu vàng. Kinh chưa? Hai anh đều hét: Đem chai rượu ngon nhất ra đây!

Khán giả cứ gọi là ngã lăn ra, say túy lúy vì được uống rượu “xem” (giống ăn phở ngó) khi Đạo (Dustin Nguyễn) và Long (Roger Yuan) cứ rót rượu ra hoài, uống, say rồi sợ khán giả không hiểu lại luôn miệng: rượu ngon nè, ngon nhất nè, rượu ngon quá! Đã thế, khi anh Đạo bị anh Long uýnh cho liểng xiểng, anh Đạo ngã xuống (mà lúc trước ảnh vừa nói: mỗi lần ngã xuống là ta chỉ cần nghĩ về nàng thì sẽ đứng lên được) anh nửa tỉnh nửa mê và sau lưng ảnh là nguyên quầy rượu xếp ngăn nắp đều tăm tắp những chai rượu vàng, lấp lánh, lấp lánh, lấp lánh! Ghê không? Chắc cái vụ quảng cáo trá hình cho hãng rượu này, nhà sản xuất phim Lửa Phật cũng kiếm được bộn. Chỉ tội nhập cho khán giả phải biết đến “chai rượu ngon nhất” là rượu của Lửa Phật. Viết đến đây độc giả đã say chưa? Còn tôi say rồi! Khò... khò!

oK1mruJX.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 483 ra ngày 1/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NỮ KÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lửa Phật