15/06/2010 07:57 GMT+7

Lừa đảo vé số

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Thời gian gần đây, tại TP. HCM xuất hiện nhiều vụ lừa đảo, cướp giật vé số. Kẻ gian lợi dụng những người đi bán vé số nghèo khổ, thật thà để thực hiện những hành vi lừa đảo khôn khéo, tinh vi.

1k1CYVGO.jpgPhóng to

Bà Diệp Túng Kiếu kể lại sự việc bị cướp vé số - Ảnh: T.Lụa

Bà Diệp Túng Kiếu (54 tuổi), ngụ tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, kể: “Chiều 2-6, khi đang bán vé số ở một tiệm hớt tóc thì có một phụ nữ gọi ra ngoài để mua vé số. Cô ta nói: Cô đưa xấp vé số đây để con chọn, con mua cỡ chục tờ. Sau đó cô ta đưa cho tôi tờ 50.000 đồng nhờ đi mua giùm ba hộp cơm trong lúc chọn số. Tôi thật thà chẳng nghi ngờ gì, vội vàng sang quán cơm cạnh đó để mua cơm nhưng khi quay lại chẳng thấy cô ta đâu cả, 200 tờ vé số bay theo. Người dân quanh đó nói đã thấy cô gái kia ngồi lên xe một người đàn ông đợi sẵn chở đi”.

Theo bà Kiếu và nhiều người dân quanh khu vực kể lại, kẻ lừa đảo là một phụ nữ khoảng 25-26 tuổi, tóc ngắn ngang vai, nhìn mặt rất “hiền lành, tử tế!”.

Nhiều mánh lạ

Còn ông Cún Sáng (61 tuổi) ở đường Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung cho biết cách đây khoảng hai tháng, khi đang bán vé số trước nhà thờ Phú Hòa cũng có một phụ nữ khoảng 25-26 tuổi gọi lại mua 10 tờ vé số, rồi đưa ông 20.000 đồng nhờ đi mua hai cái bánh bao. Khi quay lại thì cô gái cùng 48 tờ vé số của ông đã biến mất.

Theo những người bán vé số khu vực quận Tân Phú, bên cạnh “chiêu” nhờ người bán vé số đi mua đồ, kẻ cướp vé số còn thực hiện cướp giật rất trắng trợn. Đó là gọi mua vé số, sau đó lợi dụng người bán vé số là người già, người khuyết tật hoặc trẻ em không có sức để cướp và bỏ chạy ở những chỗ vắng vẻ. Một số thủ đoạn khác như xem vé số rồi tranh thủ lúc người bán không để ý lấy cắp vé số và đánh tráo vé dò rồi vào xấp vé của người bán. Hoặc giả vờ mua, một tay cầm xấp vé số, tay kia cầm tiền rồi tìm cách lấy vé số giấu trong xấp tiền. Khi mua bán xong, người bán mới phát hiện mình bị mất vé.

Những số phận bị cướp

Bà Kiếu lặn lội đi bán vé số để nuôi 10 đứa con đang độ tuổi ăn học, chồng bà mất đã hơn hai năm, mọi chi phí gia đình đều trông cả vào bán vé số. Mất hơn 200 tờ vé số với giá trị gần 2 triệu đồng, bà phải năn nỉ đại lý cho mua vé nợ để đi bán tiếp. Người đàn bà có nước da đen nhẻm, gầy gò, ốm yếu tâm sự với tiếng thở dài: “Mất 2 triệu với những người nghèo như chúng tôi là một số tiền quá lớn. Chúng lừa ai không lừa, lại lừa những người khổ tận cùng như chúng tôi”.

Bà Đoàn Thị Hai (46 tuổi) cũng bị lừa với hình thức trên nhưng mất hơn 500 vé. Mất 5 triệu đồng trong nháy mắt, bà đã bị chồng đánh một trận. “Giờ tôi phải chuyển qua nghề lượm ve chai cho an toàn. Thỉnh thoảng cũng lấy vé đi bán nhưng không dám lấy nhiều, và chỉ dám bán cho người quen”.

Ông Thượng Văn Nêu, phó trưởng Công an phường Phú Trung, cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ phản ảnh nào của người dân về những vụ lừa đảo nêu trên. Đây là hành động lừa đảo rất tinh vi, cần lên án để người dân phòng tránh. Nếu nhận được phản hồi từ phía người dân, chúng tôi sẽ bắt tay vào điều tra, tiếp xúc với nạn nhân để lấy thông tin và nhận diện kẻ lừa đảo”.

Còn ông Nguyễn Hữu Hồng, phó Công an phường Tân Thới Hòa, cho biết: “Ngày 19-5, chúng tôi có bắt giữ một thanh niên giật vé số của bà cụ già, đã chuyển lên công an quận xử lý”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên