25/03/2009 21:48 GMT+7

Lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 1 bị cáo lãnh án chung thân

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Chiều 25-3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Bùi Thị Hoa (41 tuổi, ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước), can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; và đã tuyên phạt Bùi Thị Hoa mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 7 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Bùi Thị Hoa là tù chung thân.

Đồng thời, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định còn buộc bị cáo Hoa phải bồi hoàn toàn bộ số tiền, vàng đã chiếm đoạt.

VslhkLaf.jpgPhóng to
Bị cáo Bùi Thị Hoa trước tòa

Bùi Thị Hoa làm nghề buôn bán thức ăn gia súc và thuốc thú y. Lợi dụng sự quen biết nhiều người, từ đầu năm 2007 đến tháng 5-2008 Hoa đã dùng thủ đoạn gian dối vay tiền, vàng của nhiều người nói là để đầu tư mua bán thức ăn gia súc và đáo hạn ngân hàng nhưng thực chất là mua đất xây nhà kho để khuếch trương và trả nợ người khác.

Tổng cộng Bùi Thị Hoa đã vay của 21 người với số tiền hơn 11 tỷ đồng và 50 chỉ vàng. Trong đó, Hoa trả nợ gốc được hơn 678 triệu đồng, 7 chỉ vàng và trả lãi được hơn 1,4 tỷ đồng, còn lại Hoa chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, lợi dụng mối quan hệ quen biết trong kinh doanh, Hoa nhận tiền đặt mua thức ăn gia súc và nợ tiền thuốc thú y của 8 người với số tiền gần 473 triệu đồng. Trong đó, Hoa đã bội tín chiếm đoạt hơn 385 triệu đồng.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên