23/08/2010 08:10 GMT+7

Lừa đảo 6 tỉ đồng mua bán nhà

M.Q.
M.Q.

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa bắt giữ Quyền Thị Thu Trang (24 tuổi, trú ngõ 85, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lừa mua bán nhà chung cư. Cơ quan điều tra tình nghi Trang đã lừa đảo chiếm đoạt 6 tỉ đồng.

Cụ thể từ cuối năm 2009, Trang giả là người đi mua nhà chung cư và đã xin bản thiết kế phân nhà của một số dự án ở huyện Thanh Trì. Sau đó Trang dùng bản thiết kế đó rao bán cho những người có nhu cầu mua, đã lừa bán bảy căn hộ chung cư và bốn miếng đất liền kề cho hai người, chiếm đoạt 6 tỉ đồng.

Trong số các nạn nhân của Trang có ông Trần Văn C., ở Hạ Đình. Cuối tháng 3-2010, ông C. nhờ Trang mua ba căn hộ chung cư và bốn lô đất thuộc các dự án xây dựng tại hai xã Thanh Liệt và Tân Triều, huyện Thanh Trì. Trang nhận lời và đề nghị ông C. đặt cọc trước 4,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau ba tháng kể từ khi đặt cọc, Trang chỉ đưa cho ông C. một tấm phiếu thu tiền đặt cọc, một sơ đồ thiết kế xây dựng hai dự án chung cư cao tầng và nhà thông tầng.

Ông C. kiểm tra giấy tờ biết là giả nên đã đòi tiền Trang. Do chưa có tiền trả, lại bị đòi dữ quá nên Trang đã viết giấy bán căn hộ Trang đang ở tại chung cư Bắc Hà, phường Mộ Lao, quận Hà Đông cho ông C. với giá 2,5 tỉ đồng để gán nợ nhưng chưa có giấy tờ nhà để giao. Đầu tháng 8-2010, một người đến đòi nhà thì ông C. mới biết đây không phải nhà của Trang.

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên