09/08/2010 14:39 GMT+7

Lũ lụt tiếp tục hoành hành châu Âu, châu Á

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hôm qua 8-8, số người chết do lũ lụt ở Trung Âu đã tăng lên 11 sau khi có thêm hai người thiệt mạng ở Ba Lan. Trong khi đó, các đội cứu hộ tại Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong vụ lở đất kinh hoàng ở Cam Túc.

09JZBRN4.jpgPhóng to
Chèo thuyền đi tránh lũ ở tỉnh Sindh, Pakistan - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP cho biết lũ lụt xảy ra ở khu vực gần biên giới ba nước Ba Lan, Đức, và Cộng hòa Czech. Mưa lớn ở Ba Lan gây lũ lụt ở thị trấn miền tây nam Bogatynia làm ba người thiệt mạng, trong khi đó năm người chết đuối ở phía bắc Cộng hòa Czech. Ba người chết ở bang miền tây nước Đức Saxony. Nước sông Neisse tràn bờ, gây ngập lụt nhiều ngôi làng quanh thành phố Goerlitz.

Theo Tân Hoa Xã, sáng nay 9-8, các đội cứu hộ tiếp tục dùng xẻng và tay không tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất ở huyện Châu Khúc thuộc khu tự trị dân tộc Tạng Cam Nam ở Cam Túc. Gần 1.300 người đã mất tích sau khi mưa lớn và lở đất tạo ra một vụ lở bùn và nước lũ chôn vùi ít nhất 300 ngôi nhà.

Hôm qua, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đến thăm huyện Châu Khúc và cam kết hỗ trợ người dân. Hiện khoảng 6.000 lính, cảnh sát, và lính cứu hỏa đang tham gia vào hoạt động cứu hộ tìm người mất tích.

Theo Reuters, ở Pakistan, lở đất nghiêm trọng ở thung lũng Swat đã phá hủy nhiều con đường, cô lập những khu vực bị lũ lụt tàn phá. “Rất khó để đưa hàng cứu trợ đến đó”, Reuters dẫn lời ông Maurizio Giuliano, một quan chức Liên Hiệp Quốc. “Nhiều nhân viên cứu hộ phải đi bộ hoặc cưỡi lừa”.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên