27/11/2013 08:00 GMT+7

Lớp lý của tôi

NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH (Lớp 12A1, THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM)
NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH (Lớp 12A1, THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM)

AT - Đã hai tháng rồi, đã hai tháng Mỡ xa lớp lý thân yêu suốt hai năm trời gắn bó. Khi xa nhau rồi, người ta mới cảm nhận được sợi dây tình cảm vô hình làm lòng người vấn vương một nỗi nhung nhớ, rồi chợt nhận ra mình đã vô tình để những ngày tháng vui vẻ bên nhau trôi qua.

500km là một khoảng cách khá xa, nhưng đối với sợi dây tình cảm ấy thì nó có thể dài bất tận. Lớp lý ơi, Mỡ nhớ thầy, nhớ lớp nhiều lắm.

DwSgHvAu.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr

Thầy chủ nhiệm đáng kính của chúng con ơi, con nhớ thầy biết bao. Thầy lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho đàn con nghịch ngợm, quậy phá. Nhớ lúc đầu tiên vào lớp, thầy đã nói với con rằng: “Em thuyết trình rất hay, thầy rất thích em!”. Nhờ câu nói ấy, con đã tìm lại được niềm tin. Từ một “người vô hình” trong lớp, con đã có thể can đảm đứng trước lớp, trước trường, nhận những nhiệm vụ mà thầy cùng lớp tin tưởng giao cho. Con đã không còn nhút nhát như xưa mà giờ có đủ tự tin để đứng vững trước thử thách. Con biết ơn thầy lắm, thầy ơi!

Lớp lý mình lỳ thật, nhưng cũng thật đáng yêu. “Lý Lỳ” thân yêu của Mỡ, làm sao Mỡ có thể quên được lớp Lý. Làm sao Mỡ có thể quên được những lúc lớp mình trổ tài văn nghệ hát hết bài này đến bài khác, giương cặp mắt “ngây thơ”, năn nỉ thầy cô ơi đừng kiểm tra. Sao quên được lúc đi chơi, Nam câu được con cá trắm bé xíu, thế mà khi nướng lên, gần 30 cái đầu chụm lại xé ít cá, mút tay, tấm tắc khen ngon. Sao quên được hôm làm trại, cứ tưởng tụi con trai vô tâm chỉ biết game online, thế mà cặm cụi với tre nứa đến tối mịt, mồ hôi ướt đẫm áo, tay chảy máu... sao mà thương quá! Và hôm chia tay, mấy bạn bỏ cả học thêm để đi chơi cùng Mỡ, tặng Mỡ những món quà dễ thương. Yêu lắm lắm, lớp lý à!

Hai năm, khoảng thời gian đủ để chúng ta xây nên những tình bạn đẹp, xây nên những nụ cười chung hạnh phúc, tạo nên sự trống trải, nỗi nhớ nhung khi cách xa nhau.

Những người bạn thân thiết, Mỡ sẽ nhớ mãi. Núi, Bỉm, Tấn và Khoa, mấy tên con trai ngồi quanh lúc nào cũng ăn hiếp, chọc tức, nhưng lại có lúc đáng yêu, tình cảm vô cùng. Cả Ánh Trần và Lé, “vị cứu tinh chăm chỉ” những lúc kiểm tra môn xã hội, quay xuống chép bài “tự nhiên như chẳng có ai”. Cả những người bạn với nhiều lời nhắn nhủ thật ý nghĩa: “Cố lên, tui nghĩ Mỡ sẽ thích nghi được!”.

Những kỷ niệm một thời lớp lý kể sao cho hết...Có một thời không bao giờ quênCó những hình ảnh làm ta nhớ mãiCó những cánh phượng chẳng bao giờ tìm lại được.

Thật tiếc rằng Mỡ không thể cùng các bạn học lớp lý năm cuối cấp. Không thể cùng viết tiếp những kỷ niệm áo trắng đáng quý còn đang dang dở.

Mỡ sẽ cất lớp lý cẩn thận vào một ngăn trong tim. Mỡ sẽ mãi yêu mọi người. Hứa đấy, “Lý Lỳ” ơi!

shWpKRDw.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH (Lớp 12A1, THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên