30/10/2016 09:08 GMT+7

Lớp học “Dưới bóng cây”

VIỆT NỮ
VIỆT NỮ

TTO - “Dưới bóng cây” là dự án lớp học và thư viện miễn phí nằm ở P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân (TP.HCM) dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Các em luôn vui vẻ trong mỗi buổi học - Ảnh: VIỆT NỮ
Các em luôn vui vẻ trong mỗi buổi học - Ảnh: VIỆT NỮ

Lớp học có hai phòng với bàn ghế, bảng viết, kệ sách và nhiều hình vẽ đáng yêu do chính các học sinh trang trí.

“Dưới bóng cây” đã khai giảng ba lớp tiếng Anh cho trẻ từ 6-13 tuổi, 15 học sinh/lớp. Ngoài ra, lớp học còn tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa vào chủ nhật như sơ cấp cứu vết thương, khoa học về mắt, khám phá bên trong cơ thể bạn, ăn gì có nhiều vitamin C, bí mật dấu vân tay, các lớp học về lịch sử, kể chuyện, vẽ tranh, cắt dán...

Ba người thành lập lớp là chị Trần Phương Linh - đang làm việc ở Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, chị Trần Thị Diễm Trang - nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Utah (Mỹ) và chị Trần Thị Như Thùy - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chị Thương, một trong những cô giáo của lớp học, cho biết: “Tình nguyện viên lớp học phần lớn là bạn trẻ đang học hoặc giảng dạy ở các trường cao đẳng, đại học. Họ không nhận lương nhưng nhận lấy kinh nghiệm giảng dạy và nụ cười của các em”.

Chị Như Thùy tâm sự: “Ba mẹ các em phần lớn là công nhân và người lao động tay chân, cuộc sống phòng trọ nhiều lần xảy ra mâu thuẫn gia đình. Đôi lúc các em thiếu sự quan tâm hoặc bị ảnh hưởng bởi tính cách nóng nảy của ba mẹ. Lớp học ngoài dạy ngoại ngữ còn mong muốn trao kỹ năng sống cho các em”.

Gần đây nhất là hoạt động “Truy tìm dấu vân tay”, chương trình phối hợp với lớp học khoa học của Cộng đồng giáo dục STEM Việt Nam. Các bạn nhỏ “Dưới bóng cây” rất thích thú khi được học về cách nhận diện dấu vân tay, các kiểu dấu vân tay người và chơi các trò chơi khoa học thú vị.

Những người tổ chức lớp học cũng đang phối hợp với các đơn vị khác như Volunteer House Vietnam (VHV) hỗ trợ đào tạo về kỹ năng sư phạm cho các thành viên dự án; VnBookdrive4Kids là dự án quyên góp sách thiếu nhi tiếng Anh cho thư viện ở Việt Nam; SaigonScientists hỗ trợ các hoạt động của lớp học khoa học vui, các thí nghiệm hóa học, sinh học, vật lý; LIN Center - dịch vụ hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương...

“Dưới bóng cây” còn có một thư viện với khoảng 300 đầu sách tiếng Anh và tiếng Việt dành cho thiếu nhi. Các thành viên nhóm đang triển khai chương trình “Sách ơi! Trao tri thức” nhằm quyên góp sách vở và dụng cụ học tập cho các em nhỏ.

VIỆT NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên