25/07/2011 17:50 GMT+7

"Lời nguyền" của những nghệ sĩ tuổi 27

THIÊN HƯƠNG (Theo Yahoo, Wiki)
THIÊN HƯƠNG (Theo Yahoo, Wiki)

TTO - Cái chết trẻ của nữ ca sĩ Amy Winehouse ở tuổi 27 không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ mà còn dấy lên những nghi vấn đáng sợ về “lời nguyền” dành cho những nghệ sĩ tài danh ra đi ở tuổi 27 hay còn gọi là 27 Club.

Một tài năng trượt dàiNữ ca sĩ Amy Winehouse đột tử

43Ebc8sS.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ Amy Winehouse đột ngột qua đời ở tuổi 27 để lại nhiều tiếc thương lẫn sự hoài nghi trong lòng người hâm mộ - Ảnh: Holymoly

27 Club (Câu lạc bộ 27) còn gọi là Forever 27 Club (Câu lạc bộ mãi mãi tuổi 27) là tên gọi của nhóm nghệ sĩ nhạc rock và blues nổi tiếng qua đời ở tuổi 27 vì những nguyên nhân khác nhau. Những nghệ sĩ đầu tiên và được nhắc nhiều nhất là Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin và Jim Morrison, kế đó là Kurt Cobain - trưởng nhóm Nirvana. Ngoài ra còn có hơn 40 ca sĩ, nhạc sĩ khác đã ra đi ở con số tuổi định mệnh này.

1. Brian Jones

7AH7aj3y.jpgPhóng to
Brian Jones - Ảnh: Aleprod

Brian Jones là người đã sáng lập nên ban nhạc rock The Rolling Stones nhưng sau đó đã rời khỏi nhóm vào năm 1969 vì bất đồng với các thành viên khác. Thời gian nay, Brian gặp các vấn đề về rượu và ma túy. Ngày 3-7-1969, bạn gái của Brian bất ngờ phát hiện thi thể của anh trong hồ bơi tại nhà riêng ở Sussex, miền nam nước Anh.

Sau khi điều tra, cảnh sát kết luận cái chết của Brian chỉ là tai nạn bất ngờ nhưng nhiều người vẫn hoài nghi rằng Brian bị sát hại.

2. Jimi Hendrix

uCqXvTeW.jpgPhóng to
Jimi Hendrix - Ảnh: Aleprod

Một năm sau khi Brian Jones qua đời, Jimi Hendrix - tay ghita nổi tiếng với bài hit Purple haze và Hey Joe - cũng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 27. Sự ra đi của tay ghita nổi tiếng mọi thời đại với chiếc đàn Fender Stratocaster độc đáo đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng các đồng nghiệp và người hâm mộ. Tuy nhiên, cái chết bí ẩn của Jimi cũng dấy lên nhiều tranh cãi.

Theo báo cáo của cảnh sát, Jimi Hendrix qua đời vì ngẹt thở sau khi dùng thuốc ngủ với rượu vang tại một khách sạn ở London vào ngày 18-9-1970. Nhưng một số người lại cho rằng cái chết của Jimi có liên quan đến tay quản lý Mike Jeffery.

3. Janis Joplin

Xi7lKpPz.jpgPhóng to
Janis Joplin - Ảnh: Jazzbluesandcobootleg

Một tháng sau khi Jimi Hendrix ra đi, ngày 4-10-1970, làng nhạc thế giới lại một lần nữa đón nhận tin buồn từ nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ của nhóm Big Brother & Yhe Holding Company - Janis Joplin. Nữ ca sĩ người Mỹ này đã ra đi ở tuổi 27 do sử dụng heroin quá liều.

Cái chết đột ngột của Janis đã khiến album Pearl (Ngọc trai), phát hành sau khi cô qua đời, trở thành album bán chạy nhất của Janis.

4. Jim Morrison

z27myXuW.jpgPhóng to
Jim Morrison - Ảnh: Michaelarnoldart

Ngày 3-7-1971, Jim Morrison, giọng ca chính kiêm nhạc sĩ của ban nhạc rock lừng danh nước Mỹ - The Doors, đã chết trong bồn tắm tại nhà riêng ở Paris. Cái chết này tiếp tục dấy lên những mối nghi ngờ của những người xung quanh.

Cảnh sát kết luận rằng Jim Morrison qua đời vì suy tim nhưng lại không tổ chức khám nghiệm tử thi. Mặc dù trước đó Jim Morrison có tiền sử nghiện rượu và béo phì nhưng những bí ẩn quanh cái chết của Jim không khỏi tránh khỏi nhiều nghi vấn.

5. Kurt Cobain

jfJXKNxS.jpgPhóng to

Kurt Cobain - Ảnh: Islandcrisis

Kurt Cobain, thủ lĩnh ban nhạc rock Nirvana, cũng không tránh khỏi con số 27 định mệnh khi tự sát bằng một khẩu súng ngắn tại nhà riêng ở Seattle vào đầu tháng 4-1944. Có tài liệu cho rằng Kurt Cobain đã phải đấu tranh với cơn nghiện heroin trong suốt sự nghiệp ngắn ngủi của mình. Anh ra đi chỉ vài tuần sau khi bị phát hiện dùng thuốc quá liều ở Rome, Ý.

Ngoài ra, danh sách những nghệ sĩ qua đời ở tuổi 27 còn có Roger “Pigpen” McKernan, thành viên của ban nhạc rock The Grateful Dead, qua đời vào tháng 3-1973 vì căn bệnh liên quan đến rượu.

Tay ghita kiêm nhạc sĩ Richey Edwards của Manic Street Preachers - ban nhạc lừng danh Xứ Wales - lại mất tích vào tháng 2-1995 sau khi được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm. Xe của Richey đã được tìm thấy gần một địa điểm tự sát nổi tiếng và anh chính thức qua đời trong năm 2008.

THIÊN HƯƠNG (Theo Yahoo, Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên