19/05/2014 00:06 GMT+7

Lội ngược dòng thắng Nadal, Djokovic đoạt Giải Rome Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 18-5, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã lội ngược dòng thắng ông vua sân đất nện Rafael Nadal 4-6, 6-3, 6-3 để lần thứ ba trong sự nghiệp đăng quang Giải Rome Masters.

Cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả 2 giờ 20 xem quần vợt mãn nhãn. Djokovic với lối đánh đa dạng, kết hợp hài hòa giữa bóng dài, bóng ngắn, bỏ nhỏ... đã khuất phục được Rafael Nadal, tay vợt vẫn trung thành với lối chơi đầy năng lượng, lùi sâu về cuối sân và theo bám từng pha một để chờ thời cơ hạ gục đối phương.

Nadal đã khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn khi sớm có hai break của Djokovic, vượt lên dẫn 4-1. Djokovic cố gắng gỡ lại một break, rút ngắn tỉ số còn 2-4 nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua 4-6 trong ván đầu tiên.

Kịch bản của ván thứ hai và thứ ba khá tương đồng nhau trong đó Djokovic có được break, để mất break, rồi lại có break trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

Trong ván thứ hai, do cầm giao bóng trước nên chỉ với một break, Djokovic đã dẫn Nadal đến 3-0. Dù có vẻ lép vế hơn nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chơi kiên trì, đeo bám từng pha bóng và bẻ được break của Djokovic, rút ngắn tỉ số còn 2-3. Nhưng một lỗi giao bóng kép đã khiến Nadal bị thua ở bàn cầm giao tiếp theo, giúp Djokovic vượt lên dẫn 4-2. Chơi áp đảo trong các bàn đấu còn lại, Djokovic kết thúc ván thứ hai với tỉ số 6-3.

Ở ván thứ ba, Djokovic cũng có break ngay trong bàn đầu cầm giao bóng của Nadal, dẫn 2-0. Tương tự như trong ván thứ hai, sau khi mất break, Nadal đã bẻ lại được break của Djokvic, gỡ hòa 3-3, đưa ván đấu trở lại thế cân bằng.

Tuy nhiên, rất bất ngờ, Nadal đột ngột chơi xuống tay. Trong 12 pha bóng liên tiếp, Nadal chỉ có 1 điểm còn Djokovic ghi đến 11 điểm. Djokovic có hai break và thắng liên tiếp trong ba bàn đấu sau đó để từ chỗ hòa 3-3 thắng luôn 6-3 trong ván đấu thứ ba.

Hạn chế lớn nhất của Nadal trong trận đấu này chính là những cú giao bóng. Nadal không có cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) nào trong khi phạm hai lỗi giao bóng kép. Ngược lại, Djokovic có đến 7 cú ace và không phạm lỗi giao bóng kép. Ngoài ra, Djokovic cũng chủ động tấn công ngay từ pha trả giao bóng và ghi được nhiều điểm từ lối đánh này.

Đây là lần thứ ba Djokovic đăng quang tại Giải Rome Masters, sau các năm 2008 và 2011. Đây là chức vô địch Masters thứ 3 trong năm 2014 và là thứ 19 trong sự nghiệp của Djokovic. Trong năm 2014, Djokovic đã toàn thắng trong cả hai lần chạm trán Nadal, tại chung kết Giải Miami Masters trên mặt sân cứng và chung kết Giải Rome Masters trên mặt sân đất nện.

Trận thua này khiến vị thế của Nadal tại Giải Roland Garros, sẽ khai mạc ngày 25-5, bị Djokovic đe dọa nghiêm trọng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Nadal thua nhiều hơn hai trận trên mặt sân đất nện. Trước đó, Nadal đã bị David Ferrer (Tây Ban Nha) loại ở tứ kết Giải Monte Carlo Masters rồi sau đó gác vợt trước Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) tại tứ kết Giải Barcelona mở rộng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên