24/03/2016 19:47 GMT+7

​Lội ngược dòng ngoạn mục, Thông tin LienVietPostBank vào bán kết

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 24-3, CLB Thông tin LienVietPostbank đã lội ngược dòng thắng 3-2 trước CLB Ngân hàng Công thương (NHCT) để giành chiếc vé cuối cùng bảng B vào bán kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV – Bình Điền 2016 diễn ra ở Ninh Bình.

Một nỗ lực ghi điểm cho Thông tin LienVietPostBank của Đỗ Thị Minh (áo đỏ) . Ảnh: D.P

Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục với NHCT bởi họ đã chắc chắn có được vị trí nhất bảng B sau 2 trận đầu tiên toàn thắng. Trong khi đó, chỉ có chiến thắng mới giúp Thông tin LienVietPostBank giành vị trí thứ hai bảng B, lách cửa hẹp cùng NHCT vào bán kết.

Đến với giải năm nay, Thông tin LienVietPostBank gặp khó khăn về lực lượng khi Phạm Thị Yến chuyển sang công tác huấn luyện trong khi tay đập chủ lực Bùi Thị Ngà bị chấn thương,… nên sức mạnh giảm đáng kể. Họ đã thua 1-3 trước CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) ở trận ra quân và sau đó thắng vất vả 3-2 trước CLB 4.25 Triều Tiên.

Với quyết tâm chiến thắng, tạo tâm lý tốt cho các học trò bước vào bán kết, HLV Lê Văn Dũng của NHCT tung đội hình mạnh nhất để “nghênh chiến” Thông tin LienVietPostBank. Đó là đội hình được kết hợp giữa sức trẻ của Đinh Thị Thúy (18 tuổi), Đoàn Thị Xuân (19 tuổi),.. với kinh nghiệm của những VĐV kỳ cựu như Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân và chuyền hai Hà Thị Hoa.

Với tương quan lực lượng như thế, không có gì ngạc nhiên khi NHCT dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số cách biệt khá xa 25-16 ở ván đầu tiên. Ở ván hai, NHCT thắng tiếp với tỉ số 25-18.

Đúng lúc tưởng chừng Thông tin LienVietPostBank đã rơi vào tuyệt vọng thì những gương mặt quen thuộc như Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung,.. của đội bóng áo lính đã chơi quật khởi khiến ván thứ ba diễn ra hấp dẫn.

Thông tin LienVietPostBank cận kề chiến thắng ở tỉ số 24-20 nhưng lại để đối thủ cân bằng tỉ số 24-24. Sau nhiều pha bóng giằng co nghẹt thở, họ mới giành được chiến thắng 27-25. Kết quả này đã tiếp sự hưng phấn cho Thông tin LienVietPostBank thắng luôn ván thứ tư với 25-20.

Ở ván thứ năm quyết định, hai đội giằng co quyết liệt và nhờ quyết tâm cao độ, Thông tin LienVietPostBank đã giành phần thắng sát nút 16-14, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng nghẹt thở 3-2 trước NHCT.

Ở trận đấu trước đó, CLB 4.25 Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) đã có màn trình diễn xuất thần và đánh bại CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) với tỉ số 3-0 (25-22, 25-8, 25-23).

Với kết quả này, hai trận đấu bán kết ngày 26-3 đã được xác định sẽ diễn ra giữa CLB Giang Tô (Trung Quốc) – CLB Thông tin LienVietPostBank  và giữa CLB NHCT – CLB VTV-Bình Điền Long An.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên