12/03/2014 15:49 GMT+7

Lời khai rùng rợn của nghi can giết bạn vứt xác

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH
ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH

TTO - Liên quan vụ “Học sinh bị giết bỏ trong bao tải”, ngày 12-3, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc công an TP.HCM cho biết, nghi can giết người Nguyễn Kim An (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận), đã thừa nhận ra tay sát hại người bạn thân Lưu Vĩnh Đạt (18 tuổi).

Phát hiện xác trong bao tải thả trôi sông Sài GònTạm giữ 1 nghi can vụ giết học sinh, bỏ thi thể trong bao tải

Theo lời khai của An, An cùng học với Đạt tại một trường dạy nghề phần mềm máy tính ở đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình). An thuê nhà trọ ở phường 4, Q.Tân Bình ở cùng bạn bè và anh chị.

Vì khó khăn, An đã nhiều lần cầm cố laptop, xe máy nên thường nhờ Đạt chở đi học và thỉnh thoảng đến nhà Đạt để mượn laptop học tập.

Tối 26-2, Đạt đến phòng trọ của An chơi. Trong lúc nói chuyện, Đạt có nói về một khoản tiền lớn mà gia đình đang gửi ngân hàng. An nảy sinh ý định bắt cóc tống tiền gia đình Đạt.

An cho biết đã lấy 6 viên thuốc an thần bỏ vào chai nước lén cho bạn uống. Sau khi uống thuốc, Đạt mê man, giãy giụa thì bị An trói lại rồi dùng 2 bao tải trùm lên người rồi vác ra xe máy hiệu Yamaha của Đạt.

An chở nạn nhân đến cầu Phú Mỹ, Q.7 ném xuống sông. An khai nhận, trước lúc ném xuống sông, Đạt vẫn chưa chết.

Sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều bùn đất trong phổi nạn nhân.

Tại cơ quan công an, An cho biết đã dùng sim của Đạt nhằm đánh lạc hướng gia đình nạn nhân, đồng thời để nhắn tin uy hiếp đòi tiền chuộc. Cảnh sát đã tìm được chiếc chìa khóa xe và xe máy của nạn nhân được An gửi gần khu nhà trọ.

Thiếu tướng Minh cho biết đây chỉ là lời khai của An nhưng vẫn còn nhiều uẩn khúc như: nạn nhân không quá nặng nhưng việc di chuyển nạn nhân từ gác trọ xuống đất phải đi qua một cầu thang xoắn là điều khó khăn. Lúc chở nạn nhân đi là 21g30 sao không ai phát hiện vụ việc, không loại trừ việc An có đồng phạm. Cảnh sát đang điều tra thêm nhiều nghi can khác mới có thể kết luận.

Trước đó, vào chiều 4-3, bảo vệ cảng Tân Thuận 2 (Q.7) phát hiện thi thể Đạt nằm trong bao tải đang trôi trên sông.

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên