11/09/2013 09:41 GMT+7

Lôi kéo con nhà giàu đánh bạc bịp để chiếm đoạt tiền

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bằng thủ đoạn thả cho các con bạc này thắng ban đầu, sau đó mới chơi bịp, nhóm nghi phạm đã lừa của các nạn nhân trên 456 triệu đồng.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 6 nghi phạm gồm Phạm Quang Sở (31 tuổi), Hà Đạt Hùng (26 tuổi), Lương Tuấn Kha (21 tuổi), Chu Văn Trường (20 tuổi), Chu Mạnh Sơn (20 tuổi), Chu Viết Long (20 tuổi), đều trú tại Hà Nội về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định nhóm nghi phạm này đã mở sới bạc bịp nhằm lôi kéo con cái nhà giàu vào đánh bạc để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, từ tháng 7-2012 đến cuối tháng 11-2012, lợi dụng nhà mình có cửa hàng cầm đồ, Phạm Quang Sở đã bàn với Hà Đạt Hùng mua 1 bộ bát đĩa phục vụ việc đánh bạc dưới hình thức sóc đĩa.

Bộ bát đãi này đã được lắp đặt con chip do nước ngoài sản xuất ở bên trong. Sau đó, các nghi phạm lên kế hoạch dụ người khác đến đánh bạc.

Theo đó, nhóm này đã dụ Quách Văn Sỹ, Nguyễn Văn Thắng, Hà Văn Mạnh, Phan Văn Thức (đều trú xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) đến đánh bạc.

Bằng thủ đoạn thả cho các con bạc này thắng ban đầu, sau đó mới chơi bịp, nhóm này đã lừa của các nạn nhân trên 456 triệu đồng.

Khi các nạn nhân không có tiền trả nợ, chúng bắt các nạn nhân phải viết giấy vay nợ dưới nhiều hình thức, thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mượn ô tô, xe máy mang cầm đồ và hẹn ngày phải trả tiền.

Thậm chí nhóm này còn đến nhà các nạn nhân đánh đấm, đe dọa để buộc nạn nhân phải trả tiền cho chúng.

Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt các nghi phạm liên quan và xem xét xử lý những nghi phạm này về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên