15/06/2016 16:39 GMT+7

Ngư dân nghe tiếng kêu cứu của phi công trên biển

HỒ VĂN - DOÃN HÒA
HỒ VĂN - DOÃN HÒA

TTO - Theo ông Phạm Văn Lệ, ngư dân cứu phi công Cường: “Gần 4g sáng, khi thuyền chúng tôi đang đánh bắt hải sản ở khu vực tọa độ 19 độ 14 phút vĩ Bắc và 106 độ 28 phút kinh Đông thì nghe tiếng kêu rất nhỏ “thuyền ơi, thuyền ơi”.

Ông Phạm Văn Lệ (giữa), chủ tàu cá HT-20219TS phát hiện và cứu phi công Cường - Ảnh: HỒ VĂN cắt từ clip
Ông Phạm Văn Lệ (giữa), chủ tàu cá HT-20219TS phát hiện và cứu phi công Cường - Ảnh: HỒ VĂN cắt từ clip

Tôi liền lấy đèn pin rọi vào nơi tiếng kêu cứu thấy một bóng đen và sau đó có một tia sáng lóe lên “hình như anh Cường quẹt diêm hay sao”, ông Lệ kể.

“Tiếp đó thì chúng tôi nghe tiếng kêu “cứu với, cứu với”. Anh em chúng tôi liền buông lưới, thả dây neo ra chạy tới vớt anh ấy lên. Khi kéo anh ấy lên thuyền mới biết anh ấy là phi công thì chúng tôi xúc động lắm, vui lắm. Lúc ấy anh Cường rất mệt, sau đó chúng tôi chăm sóc, cho anh ấy ăn uống, rồi chờ lực lượng cứu hộ ra chở anh ấy vào”, ông Lệ nhớ lại giây phút cứu phi công Cường.

Ngày 15-6, ông Nguyễn Sỹ Hưng, phó giám đốc sở NN&PTNT kiêm phó Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, cho biết sau khi tàu cá ngư dân Phạm Văn Lệ vào bờ, UBND tỉnh đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ tàu cá ông Lệ.

Chiều 15-6, anh Nguyễn Văn Mạnh, anh ruột của phi công Cường, cùng ra cảng đón anh Cường. Gặp em trai sau hơn 30 giờ mất tích trên biển, hai anh em mừng mừng tủi tủi.

Anh Mạnh kể, khoảng 7g50 ngày 14-6 nhận được tin báo em tôi bị mất tích khi đang bay huấn luyện thì tôi và chú Hải (em ruột anh Cường) và hai người thân đi từ Bắc Giang vào Nghệ An chờ đợi tin tức. Đến sáng ngày 15-6 thì chúng tôi nhận được thông tin một ngư dân đã cứu được em tôi thì chúng tôi rất mừng. Phải nói là vui mừng không gì tả được và cũng rất hồi hộp vì cũng rất sợ…”.

“Sau đó tôi nhận thông tin từ lực lượng cứu hộ và ra cảng hải đội 2 đón em trai tôi về. Khi nhìn thấy em tôi khỏe mạnh từ tàu bước xuống thì niềm vui như vỡ òa”, anh Mạnh bùi ngùi.

HỒ VĂN - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên