27/08/2009 11:19 GMT+7

Lợi ích của làm việc không lương

VŨ HUYỀN (Theo Yahoo)
VŨ HUYỀN (Theo Yahoo)

TTO - Bạn đi xin việc, và nhận được lời đề nghị... làm việc không lương. Bạn cảm thấy bất công và phi lý. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt của nó: bạn sẽ "thu hoạch" được một số lợi ích nhất định từ làm việc không lương.

AxbJRhuc.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: homebusinessforbeginners.com
TTO - Bạn đi xin việc, và nhận được lời đề nghị... làm việc không lương. Bạn cảm thấy bất công và phi lý. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt của nó: bạn sẽ "thu hoạch" được một số lợi ích nhất định từ làm việc không lương.

Đây là cơ hội để bạn khám phá một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn. Richard Chun, giám đốc một công ty marketing ở thung lũng Silicon, đã dành khoảng thời gian đầu trong sự nghiệp của mình làm việc không lương để có kinh nghiệm về những ứng dụng của iPhone.

Chun nói: "Tôi muốn tìm hiểu về lĩnh vực mới mẻ đang gây được nhiều sự chú ý này. Tôi giúp công ty lập chương trình marketing cho một sản phẩm và nó đã trở thành ứng dụng số 1 trong lịch sử của iPhone".

Làm việc không lương, bạn có thể đi tiên phong trong lĩnh vực mình muốn theo đuổi, đồng thời chứng tỏ sự sáng tạo và tầm nhìn xa của bạn.

Khi làm việc không lương, bạn có cơ hội gặp gỡ nhiều người với chức vụ và mức độ ảnh hưởng khác nhau. Việc này còn tốt hơn là ngồi nhà để post sơ yếu lí lịch lên mạng hay các trung tâm việc làm.

Al Hulvey, chủ tịch và là người sáng lập GreetingsManager.com ở thung lũng Silicon, thừa nhận giai đoạn làm việc không lương đã giúp ông gặp gỡ, xây dựng mạng lưới quan hệ và tiếp cận với những công nghệ mới.

Một lỗ hổng trong sơ yếu lí lịch là nỗi lo chung đối với những người tìm việc. Làm việc không lương giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ sung vào sơ yếu lí lịch và loại bỏ sự căng thẳng khi phải tìm cách giải thích lỗ hổng đó với nhà tuyển dụng.

Làm việc không lương sẽ nâng cao sự tự tin và giúp bạn tìm ra mục đích làm việc của mình. Mục đích này sẽ ảnh hưởng tới cách bạn thể hiện trong cuộc phỏng vấn cũng như thúc đẩy bạn làm việc tốt trong công việc sau này.

Sau khi làm việc không lương một thời gian, bạn sẽ có những người giới thiệu nhiệt tình, đó có thể là sếp hoặc đồng nghiệp. Họ sẵn sàng giúp đỡ, giới thiệu bạn với nhà tuyển dụng mới với những nhận xét tốt nếu bạn chứng tỏ mình đã làm việc một cách tốt nhất dù không có sự khích lệ về tài chính.

Nếu không có sức ép về tài chính, bạn có thể làm việc không lương để kiên trì theo đuổi công việc mơ ước của mình. Ví dụ, bạn yêu thích marketing nhưng chưa công ty nào chấp nhận, bạn có thể làm việc không lương giai đoạn đầu để tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng cần thiết. Sau một thời gian, bạn sẽ tìm được công việc mơ ước, tất nhiên là được trả lương.

VŨ HUYỀN (Theo Yahoo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên