29/06/2012 05:03 GMT+7

Loew đã mắc sai lầm

TR.H.
TR.H.

TT - HLV Joachim Loew đã làm mọi người ngỡ ngàng ở trận gặp Hi Lạp tại tứ kết, khi ông tung ra một loạt hai gương mặt trẻ là Reus cùng Schurrle.

TT - HLV Joachim Loew đã làm mọi người ngỡ ngàng ở trận gặp Hi Lạp tại tứ kết, khi ông tung ra một loạt hai gương mặt trẻ là Reus cùng Schurrle.

Kèm theo đó là Klose thay thế cho Gomez vốn chỉ nổi trội được mỗi trận thắng Hà Lan, còn sau đó hết sức mờ nhạt trong trận gặp Đan Mạch. Với đội hình mới mẻ đó, Đức đã có một trận thắng áp đảo Hi Lạp.

Trong một giải, thay đổi nhiều như thế là một sự táo bạo. Và một khi sự táo bạo đã đạt được kết quả tốt thì lẽ ra phải tiếp tục phát huy. Chính vì vậy, khi dự báo về đội hình tuyển Đức trong trận gặp Ý, hầu hết mọi người đều cho rằng nếu có chăng sự thay đổi thì chỉ mỗi vị trí của Klose bằng Gomez. Vậy mà, ông Loew lại làm mọi người tiếp tục bất ngờ khi sử dụng lại luôn cả Podolski, kèm theo đó là Gomez và một nhân vật khá mới là Kroos. Cả hai nhân vật trẻ chơi rất tốt trong trận tứ kết là Reus và Schurrle đều ngồi ghế dự bị.

Để rồi khi bắt đầu hiệp hai, lúc đã bị người Ý dẫn đến 2-0, ông Loew mới tung Reus vào thay Podolski, Klose thay cho Gomez. Rõ ràng, sự khác biệt thấy rõ nhất là Reus chơi bén hơn hẳn so với đàn anh Podolski.

Nhưng, một chút thay đổi đó không đủ để Đức lật ngược thế cờ. Và đó cũng là một điều đáng nói nữa của tuyển đức. Nếu vài mươi năm trước, cho dù họ dẫn điểm thì bao giờ cũng tạo cho người xem một cảm giác chờ đợi: hãy đợi đấy!

Vâng, Đức đã thay đổi rất nhiều. Họ đã chơi thứ bóng đá đầy cống hiến, luôn tiến lên phía trước. Song song với sự thay đổi đó, họ cũng đã mất đi bản sắc của mình, mà người ta gọi là bản lĩnh. Thứ vũ khí ấy, giờ đây đã thuộc về người Ý.

Kết quả trận bán kết thứ hai vào rạng sáng nay cũng đáng được gọi là bất ngờ. Và cặp đấu Ý - Tây Ban Nha ở chung kết cũng là một cuộc đối đầu đáng chờ đợi.

TR.H.

Diễn biến chính trận Đức - Ý

* Phút 5, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Toni Kroos, hậu vệ Mats Hummels trong pha lên tham gia tấn công đã thực hiện pha đệm bóng cận thành qua tay thủ thành Buffon (Ý). May cho tuyển Ý là tiền vệ Andrea Pirlo đã bọc lót phá bóng giải vây.

* Phút 12, Toni Kroos dứt điểm sệt bất ngờ, khiến Buffon không thể bắt gọn. Bóng văng ra đập trúng chân Andrea Barzagli văng ngược ra biên ngang.

* Phút 17, Montolivo ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ tuyển Đức và dứt điểm nhanh nhưng bóng đi hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Manuel Neuer (Đức).

* Phút 20, Cassano dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Đức rồi thực hiện pha treo bóng vào giữa để Balotelli đánh đầu tung lưới thủ thành Neuer mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Ý.

* Phút 36, Montolivo đã có một đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Đức cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo này tung cú đại bác tung lưới thủ thành Manuel Neuer nâng tỉ số lên 2-0.

* Phút 48, Marco Reus di chuyển vào giữa dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Ý rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc hẹp nhưng bóng đi hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Buffon.

* Phút 49, Đức có pha dàn xếp tấn công rất đẹp mắt ở trung lộ. Lahm dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

* Phút 62, Marco Reus thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất đẹp từ khoảng cách 25m nhưng thủ thành Buffon xuất sắc bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

* Phút 75, Ý lại có pha phản công rất nguy hiểm, đáng tiếc là pha dứt điểm chéo góc trong tư thế không người kèm của Marchisio đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

* Phút 82, Di Natale một mình một bóng thoát xuống đối mặt với thủ môn Manuel Neuer nhưng lại tung cú sút chân phải chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

* Phút 90+1, tuyển Đức được hưởng quả đá phạt đền (Balzaretti để bóng chạm tay trong vòng cấm) và Ozil đã sút thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

QUỐC THẮNG

TR.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HLV Joachim Loew