Thứ 5, ngày 25 tháng 2 năm 2021
“Lock&Lock Greenmate” – Trải nghiệm thực tế cho các bạn trẻ năng động
Lock&Lock Greenmate là chiến dịch thực hiện bởi các bạn sinh viên dành cho các bạn trẻ với mục tiêu cổ vũ cho thói quen tiêu dùng xanh.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, chiến dịch đã thu hút được sự tham gia của nhiều bạn sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có mong muốn được thử sức, trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực Tiếp thị (Marketing) và Truyền thông (PR).
“Lock&Lock Greenmate” - Hình mẫu mới của thế hệ trẻ hiện đại
Không chỉ tài ba, năng động, hình mẫu mới của thế hệ trẻ ngày nay phải là những bạn trẻ quan tâm tới các vấn đề cấp bách của nhân loại như bảo vệ môi trường, sẵn sàng hành động để bảo vệ môi trường sống cho mình và mọi người. Hơn hết, các bạn, bằng tri thức, sự nhiệt huyết của mình, sẵn sàng truyền cảm hứng tới các bạn trẻ khác để cùng xây dựng nên một thế hệ trẻ sống xanh, tiêu dùng xanh.
![]() |
20 “Đại sứ Xanh”(Green Marketer) của Lock&Lock. |
Chiến dịch “Lock&Lock Greenmate” đã được tổ chức thành công tại các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sau vòng phỏng vấn và tuyển chọn từ hàng trăm đơn đăng ký, 20 sinh viên được chọn làm “Đại sứ Xanh”(Green Marketer) của Lock&Lock và được tham gia thực hiện các nhiệm vụ cá nhân và đồng đội. Các bạn sẽ cùng Lock&Lock lập kế hoạch và thực hiện các chương trình với chủ đề “Green Life & Green Product”, tạo thói quen tiêu dùng không gây hại đến môi trường với các sản phẩm “xanh”.
Các đại sứ xanh là những người tiên phong không sử dụng “những sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần”, từ bỏ những thói quen tiện lợi nhưng rất gây hại cho môi trường như sử dụng ly nhựa, ly giấy… Bằng cách thay đổi từ những hành động nhỏ của từng cá nhân, các bạn sẽ giúp hình thành môi trường xanh sạch cho cả một thế hệ tương lai.
Gây tiếng vang từ Campus Tumler Day
Trong hoạt động nhóm “Campus Tumbler Day”, các bạn sinh viên sẽ phải tự lên kế hoạch các hoạt động tại trường học, chia sẻ những mẹo vặt, thói quen tốt… để thu hút, kêu gọi các bạn trẻ giữ thói quen tiêu dùng xanh để bảo vệ, cải thiện môi trường, đồng thời giới thiệu các sản phẩm hợp thời trang, cá tính nhưng vô cùng thân thiện với môi trường của Lock&Lock để góp phần giảm lượng rác thải từ các chai nước, ly nhựa, ly giấy sử dụng 1 lần.
![]() |
Các “Đại sứ Xanh” đang tuyên truyền và kêu gọi các bạn sinh viên không sử dụng ly nhựa, cốc giấy để cùng xây dựng một môi trường xanh. |
Với đề bài như vậy, trong suốt hơn một tháng qua, các Đại sứ Xanh của chiến dịch Lock&Lock Greenmate đã cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khó khăn nhất của chiến dịch Greenmate này. Năm nhóm Greenmate đã vận dụng mọi sức sáng tạo, thời gian và nhiệt huyết để đưa chiến dịch Lock&Lock Greenmate đến được với các bạn sinh viên tại các trường đại học tại TP. HCM, tuyên truyền và cổ vũ các bạn sinh viên hình thức thói quen tiêu dùng xanh, sống xanh vì tương lai. Các bạn đã tổ chức rất nhiều hoạt động sáng tạo như nhảy flash mob, thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, in dấu vân tay thể hiện cam kết bảo vệ môi trường, tặng bình nước Lock&Lock… thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên tại các trường ĐH.
Qua hoạt động này, các bạn SV ở các trường đã có nhận thức rõ ràng hơn về những lợi ích của việc sử dụng các bình nước cá nhân trong việc bảo vệ môi trường, cũng như vấn đề an toàn vệ sinh cá nhân, những tác hại của việc sử dụng lại các chai nước suối, khoáng gây hại cơ thể, ly/cốc giấy gây hại cho môi trường.
Qua các hoạt động thực tế, các bạn Đại sứ xanh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, và quan trọng hơn cả, các bạn còn làm được một việc có ích cho xã hội đó là kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức để cùng bảo vệ môi trường, cùng hướng đến một môi trường xanh.
![]() |
Các hoạt động của chiến dịch đã tạo được sự quan tâm đối với sinh viên của các trường Đại học |
-
TTO - Sáng 25-2, ngay khi báo Tuổi Trẻ phát động chương trình Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19, đông đảo bạn đọc đã trực tiếp đến báo Tuổi Trẻ đóng góp với mong muốn chung tay góp sức ngăn chặn dịch bệnh.
-
TTO - Từng là thủy thủ, có thời gian 27 năm sống ở Mỹ và có dịp được đi du thuyền, ông Năm Cao về quê Vĩnh Long làm nghề nuôi lươn và bỏ 5 tỉ đồng cả đời tích cóp để xây căn ‘nhà du thuyền’, hiện thực hóa niềm đam mê.
-
TTO - Thông tin vừa được liên Bộ Công thương - Tài chính đưa ra về việc điều hành giá xăng dầu kể từ 15h chiều nay 25-2 với mức tăng cho tất cả các mặt hàng.
-
TTO - Ngày 25-2, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc trực tiếp với UBND huyện Tháp Mười, công an huyện, trường học và các ngành liên quan đến vụ học sinh bị ép ra ngoài trường rồi hành hung.
-
TTO - Theo Sở Giao thông vận tải, hiện nay việc hạn chế xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh đã cải thiện tình hình giao thông. Tiếp đến năm 2025 sẽ chấm dứt loại xe này.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận