04/05/2013 00:01 GMT+7

Loạt sự kiện đặc sắc trong "Những ngày châu Âu 2013"

Nguồn: Phái đoàn Liên minh châu Âu
Nguồn: Phái đoàn Liên minh châu Âu

Tin dịch vụ - Được thiết kế nhằm tạo ra nhịp cầu trao đổi giữa các nền văn hóa, chương trình "Những ngày châu Âu 2013" sẽ mở ra cánh cửa đi vào kho tàng các truyền thống văn hóa khác nhau của Liên minh châu Âu với các hoạt động truyền thông và chương trình biểu diễn đầy cảm hứng.

“Những ngày châu Âu 2013” sẽ được mở màn bằng hai chương trình âm nhạc: Tại Hà Nội sẽ có một buổi hòa nhạc của Dàn Hợp xướng Thính phòng Munich biểu diễn cùng với Dàn nhạc của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và các ca sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia; tại TP.HCM sẽ có một buổi biểu diễn của nghệ sĩ piano Eric Legnini – một trong những nghệ sĩ piano tài danh nhất của Bỉ. Bức tranh âm nhạc của "Những Ngày châu Âu 2013" sẽ được làm phong phú thêm với buổi biểu diễn của nhóm nhạc đến từ Anh Guillemots.

Tiếp theo đó là Ngày Văn học châu Âu do Viện Văn hóa các Quốc gia Liên minh châu Âu tổ chức, nhằm giới thiệu văn học châu Âu lần thứ ba tại Hà Nội. Các cuốn sách từ Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Anh, Đan Mạch, Pháp và Ba Lan được xuất bản gần đây bằng tiếng Việt sẽ được giới thiệu trong sự kiện này.

Liên hoan phim châu Âu thường niên, với chủ đề “Châu Âu trên màn bạc” sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 26-5 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Liên hoan trình chiếu 16 bộ phim của 14 quốc gia thành viên, các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau: hoạt hình cho trẻ em, phim hài, phim tài liệu, phim tình cảm lãng mạn… Hầu hết đều là những bộ phim mới, đã từng được đề cử hoặc đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới.

Tổ chức buổi giao lưu đặc biệt với giới trẻ thông qua 2 sự kiện: “Tiếp cận thanh niên”- các đại sứ châu Âu sẽ nói chuyện về châu Âu với các sinh viên Việt Nam và cuộc thi ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu “Mực nước biển dâng”, sinh viên từ các trường đại học trong cả nước sẽ được mời để thể hiện kiến thức của mình về vấn đề này mà Việt Nam là một trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nhất.

“Những ngày châu Âu 2013” còn bao gồm: Triển lãm truyện tranh của Đức mang tên “Truyện tranh, Manga & Co. – Văn hóa truyện tranh Đức mới”, tọa đàm về sự lựa chọn phát triển xanh cho Việt Nam, hai trận thi đấu bóng đá giao hữu thiếu nhi EU-Việt Nam, liên hoan ẩm thực thường niên châu Âu, và một hội thảo thương mại EU-Việt Nam.

Thông tin đầy đủ về “Những ngày châu Âu 2013” có thể tìm thấy tại: www.europeday2013.com

o0JlGgXb.jpg

Nguồn: Phái đoàn Liên minh châu Âu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên