19/01/2016 09:22 GMT+7

Lo thiếu nhà giá rẻ, thừa nhà cao cấp

D.N.HÀ - Đ.DÂN
D.N.HÀ - Đ.DÂN

TT - Các dự án bất động sản cao cấp được triển khai nhiều trở lại, có khả năng tái diễn tình trạng thừa cung do nhu cầu chủ yếu vẫn là các sản phẩm có giá trung bình...

Tại hội nghị tổng kết thị trường bất động sản 2015 và dự báo 2016, do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM tổ chức ngày 18-1, nhiều chuyên gia khuyến cáo về hiện tượng các dự án bất động sản cao cấp được triển khai nhiều trở lại, có khả năng tái diễn tình trạng thừa cung do nhu cầu chủ yếu vẫn là các sản phẩm có giá trung bình, đồng thời đề nghị cơ quan quản lý cần tạo kênh thông tin minh bạch để doanh nghiệp dựa vào đó điều chỉnh hướng kinh doanh cho phù hợp với thị trường.

Phát biểu tại buổi họp, luật sư Trương Thị Hòa đề nghị các cơ quan quản lý chú ý nhiều hơn đến thị trường nhà cho người nhập cư, người nghèo trong đô thị thuê để ở, bởi nhu cầu nhà ở của người nghèo, người thu nhập trung bình trở xuống rất lớn trong khi phần lớn dự án bất động sản thời gian qua đều tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp.

Giám đốc một công ty bất động sản cũng bày tỏ lo ngại tình trạng nhiều dự án căn hộ cao cấp chưa xong pháp lý, chưa làm xong móng nhưng đã tung sản phẩm ra bán, nhiều rủi ro cho người mua. “Cơ quan quản lý cần đưa ra cảnh báo để người mua tỉnh táo và chủ đầu tư điều chỉnh cơ cấu sản phẩm” - vị này đề nghị.

 

D.N.HÀ - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên