18/01/2015 08:31 GMT+7

Lo sợ chấn thương, Del Potro bỏ Giải quần vợt Úc mở rộng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tay vợt nam nổi tiếng người Argentina Juan Martin del Potro đã tuyên bố rút lui khỏi Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 sẽ khởi tranh ngày 19-1 vì lo sợ chấn thương.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters sáng 18-1, Del Potro cho biết: "Tôi cảm thấy không sẵn sàng cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm này. Tôi sợ nó sẽ gây nguy hiểm cho chấn thương cổ tay của tôi nên buộc lòng phải xin rút lui. Đây là một quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn. Tôi không dám mạo hiểm với sức khỏe của mình và tôi muốn có thể lực tốt nhất cho những giải đấu còn lại trong năm 2015". 

Del Potro (26 tuổi) là một trong những  tay vợt người Argentina thành công nhất trong lịch sử khi từng đoạt chức vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 2009 và từng xếp hạng 4 thế giới năm 2010. Trong sự nghiệp, Del Potro đã giành được 18 danh hiệu ATP và kiếm được hơn 15 triệu USD tiền thưởng. Năm rồi, Del Potro liên tục bị chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn và đến nay anh đã rơi xuống hạng 338 thế giới. Gần đây Del Potro trở lại thi đấu ở Giải quần vợt Sydney International nhưng do lo ngại không thể chịu nổi sức ép cũng như sự khắc nghiệt ở Giải quần vợt Úc mở rộng nên tay vợt người Argentina này đã quyết định rút lui. 

Giải quần vợt Úc mở rộng sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 19-1 và kéo dài đến ngày  1-2. Dù  đang giữ chức vô địch ở nội dung đơn nam nhưng tay vợt người Thụy Sỹ Stan Wawrinka chỉ được xếp hạt giống thứ 4 sau Djokovic, Federer, Nadal. Còn ở giải đơn nữ, sau khi đương kim vô địch Li Na (Trung Quốc) giải nghệ,  ứng viên số một năm nay là nữ tay vợt người Mỹ Serena Williams. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên