16/03/2015 10:52 GMT+7

Lọ Lem thống trị các rạp chiếu toàn thế giới

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Chỉ trong ba ngày cuối tuần, bộ phim Cinderella (Lọ Lem) của hãng Walt Disney đạt doanh lên tới 132,5 triệu USD trên thị trường toàn cầu, vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Lily James trong vai Lọ Lem. Ảnh: IMDB

Theo trang web điện ảnh Box Office Mojo, Lọ Lem chắc chắn trở thành một chiến thắng lớn của hãng Disney trong chiến dịch làm lại các bộ phim cổ tích kinh điển. Trước đó, Maleficent (Tiên hắc ám) đạt tổng doanh thu tới 758,4 triệu USD.

Trên thực tế Lọ Lem khởi đầu còn ấn tượng hơn cả Maleficent dù nữ diễn viên chính thủ vai Lọ Lem là Lily James là một gương mặt mới, không nổi tiếng như siêu sao Angelina Jolie trong vai Maleficent. Bộ phim của Jolie còn được phát hành với định dạng 3-D giá vé đắt hơn, còn Lọ Lem chỉ có bản 2-D.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Cate Blanchet đầy ấn tượng trong vai bà mẹ kế độc ác. Ảnh: IMDB
Thiết kế bối cảnh phim rực rỡ. Ảnh: IMDB

Từ vài năm qua Hollywood liên tục tung ra thị trường các bộ phim làm lại từ những tác phẩm cổ tích kinh điển, từ Bạch Tuyết, người đẹp ngủ trong rừng, Lọ Lem đến Alice ở xứ sở thần tiên, Hansen và Gretel...

Tuy nhiên có rất ít tác phẩm đạt được cả thành công về thương mại và nghệ thuật. Phần lớn đều cố làm mới những câu chuyện cổ tích đã rất quen thuộc, ví dụ như Bạch Tuyết không yêu hoàng tử mà yêu thợ săn, tiên Maleficent không thực sự ác mà bị hiểu lầm, Hansen và Gretel trở thành thợ săn phù thủy...

Lọ Lem khác biệt ở chỗ tác phẩm này tôn trọng tuyệt đối câu chuyện gốc.

Nhưng câu chuyện vô cùng quen thuộc đó vẫn đem lại rất nhiều cảm xúc trong Lọ Lem. Không câu khách bằng những tình tiết lạ, đạo diễn Kenneth Branagh dành nhiều không gian và thời gian để các nhân vật phát triển cá tính và cảm xúc.

Nàng Lọ Lem do nữ diễn viên trẻ, xinh đẹp Lily James thủ vai thực sự là một cô gái tốt bụng và dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận khổ sở vì tình yêu với cha mẹ và dám đấu tranh vì hạnh phúc của mình. Lily James đã thể hiện rất ngọt vai một Lọ Lem trong sáng, thánh thiện.

Một chủ đề của Lọ Lem là trẻ em dù chịu ảnh hưởng của cha mẹ nhưng vẫn phải tự đi tìm con đường riêng của chính mình trước những thử thách của cuộc đời.

Rất nhiều khoảnh khắc trong Lọ Lem thể hiện thông điệp đó một cách nhẹ nhàng, sâu lắng, ví dụ như cảnh Ella vĩnh biệt mẹ và hoàng tử Kit tâm sự với vua cha hấp hối trên giường bệnh.

Thiết kế bối cảnh rực rỡ, hoành tráng, kỹ xảo điện ảnh ấn tượng cũng là những điểm cộng đáng giá của Lọ Lem.

 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên