09/01/2016 07:50 GMT+7

Lo hàng bị ách tại các cửa khẩu

MAI CÔNG THÀNH
MAI CÔNG THÀNH

TT - Các doanh nghiệp kinh doanh sắn "kêu cứu" rằng hải quan một số cửa khẩu tại các địa phương này tạm dừng làm thủ tục xuất khẩu mặt hàng tinh bột sắn từ ngày 4-1...

Ông Nguyễn Văn Lạng, chủ tịch Hiệp hội Sắn VN, cho biết sau khi Bộ Công thương có văn bản gửi UBND các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và Lạng Sơn đề nghị giải quyết thủ tục cho các lô hàng tinh bột sắn xuất khẩu, các lô hàng đã được giải quyết sau thời gian ngắn bị ách tắc. 

Ngoài ra, khoảng 150.000 tấn tinh bột sắn đã bốc hàng và đang trên đường đến cửa khẩu cũng thoát khỏi việc bị ách lại.

Trước đó, theo ông Lạng, hiệp hội đã nhận được rất nhiều đơn “kêu cứu” của các doanh nghiệp kinh doanh sắn phản ảnh hải quan một số cửa khẩu tại các địa phương này tạm dừng làm thủ tục xuất khẩu mặt hàng tinh bột sắn từ ngày 4-1, với lý do phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện quyết định 52 liên quan đến quản lý hoạt động thương mại biên giới với các nước có chung biên giới.

Do đó, Hiệp hội Sắn VN đã phải có văn bản khẩn cấp gửi Thủ tướng, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Tổng cục Hải quan đề nghị giải quyết, đồng thời kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể điều kiện và lộ trình thực hiện quyết định 52.

 

MAI CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên