Xe
25/04/2013 19:49 GMT+7

Lộ diện xế sang "tiểu Maserati Quattroporte"

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Hãng Maserati danh tiếng của Ý đã chính thức trình làng chiếc sedan thể thao hạng sang Ghiabili 2014 mệnh danh “tiểu Quattroporte”.

uAeLK9vJ.jpgPhóng to

Maserati Ghibli 2014 ra mắt 2 phiên bản chạy xăng và diesel - Ảnh: Carscoops

“Chiến binh” này sẽ thực hiện sứ mệnh đối đầu trực tiếp với các đối thủ nặng ký Audi A7 Sportback, Mercedes-Benz CLS, Jaguar XF, thậm chí cả Cadillac CTS.

Hình ảnh của Sedan Maserati Ghibli 2014 rò rỉ trên các trang mạng trước đó đã làm giới mộ điệu “sốt ruột”. Nhưng tới ngày 20-4 rồi hãng xe Ý mới chính thức thông báo thông số kỹ thuật của Ghibli: 2 động cơ turbocharged 3.0-lít V6 phiên bản mạnh mẽ nhất tạo ra sức mạnh lên tới 404 mã lực cho xe, bộ truyền động là hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra xe còn có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ: chạy 2 bánh sau hay hệ thống Q4 2 cầu hoàn toàn mới.

Ghibli chia sẻ chung một platform thiết kế chiếc Quattroporte cũng vừa được ra mắt, nhưng Ghibli có thân ngắn hơn, chỉ chưa tới 5m, bằng chiều dài của đối thủ cạnh tranh trực tiếp BMW 5-Series.

Maserati khẳng định Ghibli sẽ là chiếc xe thương mại đầu tiên của hãng có trang bị động cơ diesel, ra mắt cùng phiên bản chạy xăng truyền thống. Cụ thể, nó sẽ được trang bị động cơ turbo-diesel 3.0-lít V6.

Ghibli còn là sản phẩm đầu tiên trong dòng sport sedan cao cấp của hãng, khẳng định niềm tin của Maserati vào việc đang có một lượng lớn khách hàng thượng lưu tìm kiếm những chiếc xe thật sự khác biệt, thanh lịch và sang trọng cho riêng mình.

Maserati Ghibli 2014 sẽ là con át chủ bài trong chiến dịch mở rộng thị trường bán đến 50.000 chiếc Maserati trên toàn cầu, trong đó ½ là Ghibli 2014. Sedan này sẽ có mặt tại Shanghai Auto Show diễn ra vào tháng này, trước khi chính thức bán tại Trung Quốc vào mùa hè năm sau. Giá bán chính thức chưa được tiết lộ.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên