Xe
07/10/2014 20:52 GMT+7

Lộ diện “siêu” môtô nhìn như "quái vật" hành tinh

CH. LUÂN (Theo Business Week)
CH. LUÂN (Theo Business Week)

TTO - Hãng xe Nhật Bản Kawasaki vừa mới gây "sốc" khi tung ra chiếc phân khối lớn Ninja H2R 2015 với vẻ ngoài hung dữ, khối động cơ “đáng sợ” nhất từ trước đến nay.

Diện mạo hung dữ của “quái vật” Ninja H2R 2015 có công suất động cơ 300 mã lực - Ảnh: Business Week

Động cơ siêu tăng áp của Ninja H2R 2015 có khả năng sinh công suất lên đến 300 mã lực, "ăn đứt" chiếc xe hơi thể thao Alfa Romeo 4C đình đám 237 mã lực hay siêu moto BMW HP4 "khiêm tốn" ở mức 193 mã lực.

Tuy nhiên, các tay chơi đừng mong một ngày được cưỡi nó chạy băng băng trên xa lộ, vì chắc chắn sẽ chẳng có cảnh sát nước nào dám cho "quái xế" Ninja H2R 2015 chạy trên đường và “uy hiếp” các xe cộ khác.

Lường trước được điều này, Kawasaki hứa hẹn sẽ sớm cho lên kệ phiên bản Ninja H2R nhẹ "đô" hơn để hợp pháp hóa khối động cơ khủng này.

Kawasaki có thể đang đi theo chiến lược của hãng sản xuất ôtô Dodge.

Trong nhiều tháng qua, Dodge dường như xuất hiện trên mọi tạp chí xe hơi để quảng bá cho "siêu phẩm" Challenger Hellcat 707 mã lực.

Mẫu xe này không khác biệt là mấy so với chiếc Challenger mà Dodge đã sản xuất cách đây nhiều năm, nhưng Challenger Hellcat rõ ràng không xuất hiện như một chiếc xe thông thường mà với vị thế là "Xe hơi cơ bắp uy lực nhất hành tinh".

Tương tự, Kawasaki sẽ chỉ bán siêu xe 2 bánh Ninja H2R 2015 với số lượng cực kỳ giới hạn để đo phản ứng thị trường, sau đó sẽ “hốt bạc” nhờ vào những sản phẩm tiếp nối Ninja H2R 2015.

Do đó, tất cả những thông tin về động cơ của chiếc Ninja H2R 2015 hiện nay đều nhằm mục đích hướng khách hàng mong chờ mẫu Ninja H2R công suất nhẹ hơn được phép chạy trên phố mà Kawasaki chắc chắn sẽ cho lên kệ trong nay mai.

Điều thú vị là có vẻ như Kawasaki đang "trêu ngươi" các nhà sản xuất xe 2 bánh khác, bằng một thỏa thuận ngầm rằng đừng ai "dại" đẩy công suất động cơ vượt mặt Ninja H2R 2015.

Năm 1999, các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã phải tức tốc ban hành luật cấm xe môtô có vận tốc "khủng" lưu thông trên đường, ngay sau khi Suzuki bán ra chiếc Suzuki Hayabusa vận tốc tối đa 322 km/h.

Nhiều năm sau đó, các nhà sản xuất môtô như Kawasaki, Yamaha và Ducati đã giới hạn tốc độ tối đa trong những sản phẩm của mình, tập trung vào việc nâng cao hiệu suất hoạt động, cải tiến công nghệ và độ nhanh nhạy của chiếc xe.

* Xem thêm hình ảnh “quái vật” Ninja H2R 2015:

CH. LUÂN (Theo Business Week)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên