Xe
17/04/2014 15:20 GMT+7

Lộ diện Aston Martin giá rẻ tại New York Autoshow

C. LUÂN
C. LUÂN

TTO - Aston Martin chưa từng có giá "dễ chịu", nhưng nay hãng đã “phá lệ” khi trình làng bản V8 Vantage GT đặc biệt dưới 100.000 USD tại triển lãm New York International Auto Show diễn ra trong tuần này.

ZNOdThFa.jpgPhóng to
Chiếc Aston Martin V8 Vanatge GT có giá khá “mềm” - 99.900 USD - Ảnh: Bloomberg

Lấy cảm hứng từ lịch những motorsport lâu đời của hãng xe thể thao cao cấp nước Anh Aston Martin, chiếc Vantage GT nay sẽ có cả bản coupe 2 cửa và roadster mui xếp hoặc mui trần (giá nhỉnh hơn) chạy động cơ V8 4,7 lít, sản sinh 430 mã lực, momen xoắn 361 lb-ft và có thể tăng tốc từ 0-100kmh trong 4,6 giây.

Với 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc 7 cấp, Vantage GT đạt tốc độ tối đa 306km/h, với mức tiêu thụ nhiên liệu 16mpg (khoảng 6,9km/l).

Dù giá cạnh tranh nhưng khách hàng của GT vẫn có cơ hội trải nghiệm nhiều tiện ích cao cấp của thương hiệu Aston Martin, như bánh xe hợp kim chì và những dải màu đen bao quanh đèn pha bên cửa sổ, đèn hậu và ống xả.

Gói đồ họa với những mảng màu tương phản - gợi nhớ đến thành công của Aston Martin tại giải đua Le Mans 24 Hours - cũng xuất hiện trên lưới tản nhiệt, nắp gương, bộ khuếch tán sau và trụ đỡ khung phía trước (đối với bản coupe). Nội thất của V8 Vantage GT làm từ sợi carbon, với tấm cửa Alcantara và ghế ngồi thể thao tựa model V12 Vantage S.

Cùng với GT có giá khởi điểm 99.900 USD, Aston Martin cũng ra mắt phiên bản carbon của chiếc DB9, với mức giá thấp nhất 199.995 USD, dành cho những tín đồ yêu thiết kế sợi carbon.

Các chi tiết nội - ngoại thất của DB9 Carbon Edition đều là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế sang trọng và hiệu năng cao. Model DB9 tiêu chuẩn sử dụng động cơ V12 6.0 lít 12 xylanh, 510 mã lực, momen xoắn 457 lb-ft và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ lớn nhất của DB9 có thể cho phép xe đạt tốc độ tối đa 295km/h, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây. Hãng chưa tiết lộ mức tiêu thụ nhiên liệu bản carbon của chiếc DB9.

Thực ra model Carbon Edition có 2 phiên bản khác nhau, với Carbon Black được phủ lớp sơn ngoài Carbon Black II và Carbon White là sơn Stratus White. Cả 2 lựa chọn đều được trang trí bằng những dải carbon lớn ở lưới tản nhiệt màu đen và cửa sổ, giúp làm bật lên thiết kế. Khách hàng cũng có thể bổ sung thêm sợi carbon tùy chọn lên líp trước, bộ khuếch tán sau và nắp gương.

Chủ tịch Aston Martin châu Mỹ Julian Jenkins cho biết cả 2 model này đều chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và sẽ lên kệ vào quý 3 năm nay.

"Chúng tôi muốn bán thêm một số dòng xe và tin rằng những model với mức giá trên sẽ là cơ hội để mở rộng độ thu hút thương hiệu và tiếp cận thêm khách hàng mới", ông Jenkins trả lời phỏng vấn Bloomberg Television.

Năm 2013, Aston Martin đã bán được 4.200 xe - tăng 11% so với năm trước đó. Bắc Mỹ chiếm 30% doanh số toàn cầu của hãng. Tháng 1 năm ngoái, Aston Martin cho biết đã lên kế hoạch đầu tư 819 triệu USD trong vòng 4 năm.

Aston Martin là hãng xe sang hiếm hoi không thuộc một tập đoàn sản xuất danh tiếng nào. Năm 2013, Aston Martincho biết tập đoàn Daimler AG của Đức sẽ sở hữu 5% cổ phần trong công ty, như một phần trong thỏa thuận cùng chia sẻ công nghệ với nhà sản xuất xe thể thao nước Anh.

Daimler cũng là một nhà đầu tư của hãng xe điện Tesla Motors, hiện đang bắt đầu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 4-2014. Phân nhánh Mercedes-AMG hiệu suất cao của Daimler sẽ giúp phát triển động cơ V8 cho những model thế hệ tiếp theo của Aston Martin.

Aston Martin hiện do Investindustrial trụ sở London chống lưng. Đây là một quỹ cổ phần tư nhân đã từng sở hữu thương hiệu motor cao cấp Ducati - hãng được tập đoàn Volkswagen AG mua lại hồi năm 2012.

(Theo Bloomberg)

C. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên