26/08/2013 12:15 GMT+7

Lò đào tạo quái vật: sự "trở lại" của Pixar

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TT - Theo một số nhà bình luận phim thì sau khi bị Walt Disney mua lại với giá 7,4 tỉ USD vào năm 2006, Pixar có vẻ như đang dần mất đi "chất riêng" của mình.

Năm 2011, dù đạt doanh thu lớn nhưng Cars 2 (Vương quốc xe hơi 2) không được đánh giá cao về nội dung phim. Ðến năm 2012, dù là phim đoạt giải Oscar nhưng Brave (Công chúa tóc xù) bị cho là thiếu "mùi Pixar", thay vào đó là đậm "mùi Disney". Sau một vài phim không được dư luận ủng hộ nhiệt tình thì việc lấy lại phong cách của Pixar trong Monsters university (Lò đào tạo quái vật - ảnh) làm khán giả thở phào nhẹ nhõm rằng Pixar lại là Pixar - đáng yêu, sáng tạo và luôn hàm chứa những thông điệp sâu sắc.

TXqwJ8TD.jpgPhóng to
Ảnh: IMDB
Phim mô tả một cách sống động không khí của trường đại học, nơi mà ai trong mỗi chúng ta cũng có thể thấy thân quen và tìm thấy ở đâu đó một chút của mình - trẻ trung, vui nhộn và đầy hoài bão. Những ông thầy bà cô "hắc ám", những học sinh "ngôi sao", những người bạn yếu thế hơn, những bài kiểm tra và kỳ thi khắc nghiệt, những tình huống dở khóc dở cười... Tất cả đều có ở Lò đào tạo quái vật của đạo diễn Dan Scanlon.

Ngoài màu sắc rực rỡ, câu chuyện hài hước, những bài học về tình bạn, điểm cộng rất lớn cho Lò đào tạo quái vật chính là cách xây dựng tình tiết phim. Phim bắt đầu từ một nút thắt để các nhân vật đi tìm cách mở. Những tưởng khi đã mở nút thắt đó thì mọi chuyện sẽ khép lại, nhưng không, một nút thắt kịch tính hơn lại xuất hiện đòi hỏi các nhân vật phải lao đi tìm hướng giải quyết...

Dù không có yếu tố sáng tạo vượt bậc để có thể sánh ngang tầm với những tuyệt phẩm trong quá khứ của Pixar như: Ratatouille (Chú chuột đầu bếp), Wall - E (Robot biết yêu), Up (Vút bay), nhưng Lò đào tạo quái vật rõ ràng đã đánh dấu sự trở lại của "phong cách Pixar" sau hai năm mất phong độ ở Cars 2Brave. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên