25/09/2014 14:39 GMT+7

Lại điều tra bổ sung vụ Trưởng phòng nhận tiền doanh nghiệp

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, thay đổi tội danh, phiên tòa xét xử nguyên trưởng phòng nghiệp vụ sở VHTT&DL Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục hoãn lần thứ 3.

Ngày 24-9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa vụ án Nguyễn Đức Trung (50 tuổi, nguyên trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa - Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” ra xét xử.

Tuy nhiên, sau gần một ngày xét hỏi, cuối buổi chiều tòa đã quyết định tạm hoãn, trả hồ sơ cho viện kiểm sát cùng cấp để điều tra bổ sung vì cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.

Theo cáo trạng vụ án, trong quá trình tham mưu cấp phép bảng quảng cáo ngoài trời, Nguyễn Đức Trung đã nhận của Công ty TNHH quảng cáo Phước Sơn 41,2 triệu đồng tiền “lệ phí” để được cấp phép 2 bảng quảng cáo, trong khi số phí thực nộp cho nhà nước chỉ 1,2 triệu đồng.

Số tiền này được nhân viên của Công ty Phước Sơn chuyển khoản vào thẻ ATM mang tên Nguyễn Đức Trung.

Tại phiên tòa, bị cáo Trung khai rằng, số tiền trên là do các cá nhân của Công ty Phước Sơn mượn của bị cáo nên chuyển trả chứ không phải tiền “lệ phí”.

Trong khi giám đốc và nhân viên kinh doanh của Công ty Phước Sơn khai rằng đó là những khoản tiền “hiểu ngầm” với nhau và đã thành “thông lệ” trong cấp phép quảng cáo, chứ không có việc vay mượn.

Giám đốc Công ty Phước Sơn cũng khai rằng, trước khi làm giấy phép quảng cáo, bị cáo Trung có “gợi ý chung chi” còn nhân viên kinh doanh thì khai rằng, bị cáo Trung ra giá thẳng là 100.000 đồng/m2.

Về việc nộp hồ sơ và nhận giấy phép cũng mâu thuẫn. Trong khi phía Công ty Phước Sơn nói rằng, việc này do là hai bên chuyển phát cho nhau nhưng tại hồ sơ lưu giữ ở bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại có thể hiện việc ký nhận.

Được biết, tháng 12-2011, Nguyễn Đức Trung bị khởi tố và sau đó bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Khi nghiên cứu hồ sơ vụ án chuẩn bị xét xử, tháng 5-2013, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra lại, tháng 8-2013, VKS thay đổi tội danh truy tố của Trung sang tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Khi nhận hồ sơ vụ án, tháng 1-2014, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại hoàn trả hồ sơ lần thứ hai.

Trước khi mở phiên tòa ngày 24-9 này, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã 2 lần mở phiên tòa nhưng lại hoãn vì không có đủ người làm chứng tham dự. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên