13/08/2006 09:21 GMT+7

Liveshow thứ 8 Sao Mai Điểm hẹn: Sức mạnh của rock

TRUNG HIẾU
TRUNG HIẾU

TTO - Bốc thăm đúng phần biểu diễn cuối cùng, Phạm Anh Khoa đã làm nên sự kiện khi khiến cho tất cả phía dưới đồng loạt đứng lên, vỗ tay, nhảy theo những giai điệu của anh.

af1Wks3C.jpgPhóng to
Phạm Anh Khoa - Ảnh: Trung Hiếu

Ngay bản thân Khoa, một rocker đầy triển vọng trong tương lai, cũng không ngờ mình đã làm được điều ấn tượng đến thế.

Biến giai điệu dân ca của ca khúc Ra khơi - Lý kéo chài thành một bản rock thực thụ, Phạm Anh Khoa đã thổi lửa cho sân khấu bằng chính nội lực đặc biệt trong anh. Hát rock hoàn toàn tự tin và đầy cảm xúc, Anh Khoa dù mặc vest, vẫn không làm mất đi cảm giác mạnh mẽ toát ra từ bản năng của một rocker.

Khoa hát trên sân khấu như lên đồng, phía dưới khán giả như bị thôi miên, và chẳng thể làm gì khác ngoài việc cùng kêu lớn tên Phạm Anh Khoa. Nhạc sĩ Huy Tuấn - người vẫn có thói quen rất trẻ trung là huýt sáo thật to trước mỗi phần biểu diễn mà anh cảm thấy hài lòng - hôm qua đã phải đứng bật dậy mấy lần chỉ để hét cho thật thoải mái.

Người nhiều tuổi nhất Hội đồng thẩm định, nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng không tách mình khỏi ngoại lệ, tuyên bố: "Tôi phải đứng lên khen mới đã". Còn Mỹ Linh, chưa bao giờ chị nói mà chỉ có khen nhiều đến thế.

Tối qua, ngoài Phạm Anh Khoa, hầu như không có nhiều đột phá đáng kể đối với cả 6 ca sĩ còn lại. Vẫn là cảm xúc, cách trình diễn... các ca sĩ bê nguyên từ vòng 1 vào, gần như không thay đổi. Hà Anh Tuấn khẳng định bản thân với dòng unpluged bằng giọng phát âm thừa lưỡi, và hát R&B theo phong cách pop.

Tuy nhiên, chàng ca sĩ điển trai này lại có sức hút kỳ lạ đối với khán giả, khi vượt qua cả Anh Khoa, đứng đầu số phiếu bình chọn ngay ở lượt bầu đầu tiên. Minh Thư vẫn gợi cảm, tỏa sáng trên sân khấu, nhưng giọng hát cũng như Hà Anh Tuấn, không thể phát âm rõ lời ở hầu hết các vần phụ âm.

9kxodRAc.jpgPhóng to
Hoàng Hải - gương mặt sáng nhưng chưa thật tự tin trên sân khấu
Còn Ngọc Anh, sự đằm thắm và cảm xúc bản năng vẫn vậy, nhưng dường như mỗi ngày càng thêm bộc lộ rõ nhược điểm ở cách lấy hơi. Ngọc Anh lấy hơi bị phô, tiếng hít gió của cô mỗi khi cần chuẩn bị làn hơi dài gây phản cảm không ít.

Phương Linh, nhan sắc quyến rũ, nhưng không giấu nổi vẻ mệt mỏi và xuống phong độ khi hai đêm trở lại đây, Linh hát "không ra hơi". Cũng may đêm qua, với ca khúc Ước mơ, Linh đã lấy lại điểm cho mình với những cảm xúc thăng hoa bất ngờ.

Hoàng Hải, giọng hát hiếm có, kinh nghiệm sân khấu cũng nhiều, nhưng để thật nổi bật và thuyết phục khán giả thì Hải chưa làm được. Ngay từ đầu được coi là gương mặt sáng cho chiến dịch lăng-xê của nhà đài, nhưng dường như Hải chưa tìm được cách phát huy đến cùng cơ hội tiếp thị hình ảnh hiếm có này. Cảm giác vẫn còn lấn cấn, chưa thật tự tin trên sân khấu của Hải đã dần làm anh mất điểm, và chịu đứng sau vài bậc so với những gương mặt "không sáng bằng" khác.

0FSmkNCp.jpgPhóng to
Mai Trang - giọng ca đầy nội lực - Ảnh: Trung Hiếu
Mai Trang - giọng ca đầy nội lực - đã đặt dấu ấn rõ ràng hơn trong vòng 2. Giọng hát dày và sáng, Trang đã chứng minh rất hiệu quả quan điểm: nhan sắc đứng sau giọng hát. Không có lợi thế về ngoại hình, nhưng cái cách Trang chứng tỏ khả năng trên sân khấu, "trị" nhiều dòng nhạc và làm chủ cảm xúc... đã giúp Trang đến gần hơn với cảm tình của khán giả.

Kết thúc đêm cuối cùng cả 7 người cùng được đứng trên sân khấu, ở đêm sau, sẽ chỉ còn 5 người được chọn ở lại, hai ca sĩ sẽ bị loại ngay trước cuộc chơi. Trong 5 người ở lại, cũng chỉ có 3 giải thưởng được trao.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, Anh Khoa là người đầu tiên anh hy vọng được nhìn thấy trong vòng chung kết. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội giành cho Anh Khoa đã có. 4 suất còn lại sẽ thuộc về những gương mặt xứng đáng nhất. Kết quả cuối cùng chỉ có vào đêm thứ 7 tới đây, ngày 19-8.

TRUNG HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên