14/06/2015 22:11 GMT+7

Liveshow 2 Vietnam Idol:  Ca sĩ phải hát hay rồi mới thêm “phụ kiện”!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 14-6, đêm công bố kết quả liveshow thứ 2 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015 (THTT trên VTV3) đã diễn ra cực kì căng thẳng khi cuối cùng Top 7 của chương trình vẫn được bảo toàn quân số.

Nguyễn Duy - Hà Nhi rơi vào top nguy hiểm của chương trình - Ảnh: Ân Nguyễn

Lọt vào top 2 thí sinh nguy hiểm nhất của đêm trình diễn tuần trước là Hà Nhi và Nguyễn Duy. Kết quả bình chọn này của khán giả tương đối chính xác bởi trong đêm thi tuần trước cả Nguyễn Duy lẫn Hà Nhi đều đã có những màn trình diễn kém thuyết phục khi chọn sai ca khúc, không thể hiện được những điểm mạnh của họ.

Sau khi cả hai thí sinh “nguy hiểm” này phải trình diễn ngay trên sân khấu một tiết mục mới để khán giả cân nhắc việc loại ai, chọn ai thì Hà Nhi là cái tên phải nói lời chia tay với cuộc chơi này.

Đây có thể xem là một “cú sốc” với Hà Nhi bởi cô gái trẻ đến từ miền Trung này được đánh giá sở hữu một giọng hát bản băng, tự nhiên và có sức hút.

Hà Nhi bật khóc ngay trên sân khấu khi cuối cùng giám khảo đã cho cô một cơ hội đi tiếp - Ảnh: Ân Nguyễn

Ngay lúc đó, bộ tứ giám khảo gồm ca sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Quang Dũng, nữ ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Anh Quân đã hội ý và quyết định dùng quyền cứu một thí sinh duy nhất của họ trong toàn bộ chương trình để cứu Hà Nhi.

Tuy nhiên, họ cũng đã chỉ ra cho Nhi một bài học “xương máu” về việc luôn là chính mình trên sân khấu.

Giám khảo Thanh Bùi chất vấn Hà Nhi bằng câu hỏi khó: “Em có hiểu vì sao ngày hôm nay em rơi vào hoàn cảnh này không? Tôi đánh giá rất cao em từ vòng ngoài. Và cứ nghĩ là càng vào trong em sẽ càng hát tiến lên, tiến lên nữa. Nhưng ngược lại em càng ngày càng đi xuống”.

Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng lại thẳng thắn: “Em hát càng ngày càng điệu đà hơn. Em đã đánh mất đi sự tự nhiên, hồn nhiên trong giọng hát của mình”.

Với góc nhìn chuyên môn của một nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân nhật xét thêm: “Tôi để ý em qua hai vòng thi và nhận thấy em hát tiếng Anh rất hay nhưng hát tiếng Việt lại không hay bằng. Em nên nhớ, khi chuyển qua một ngôn ngữ khác, em phải học hát lại hoàn toàn”.

Và cuối cùng, ca sĩ Trần Thu Hà đã cho Nhi một bình luận “đắt giá”: “Em bị “bốc” quá trên sân khấu, khi có ánh đèn, khi có khán giả hò reo tên mình phía dưới…Ca sĩ lên sân khấu biểu diễn trước tiên phải hát hay đã. Rồi sau đó, có muốn nháy mắt, muốn nhún nhảy, muốn thu hút người khác về phía mình thì có thể thêm những “phụ kiện” đó sau.

"Em có dám hứa với tôi, là nếu chúng tôi cứu em trong vòng thi này, em sẽ trở về là chính mình như trước hay không?”. - ca sĩ Trần Thu Hà hỏi.

Hà Nhi đã bật khóc nức nở ngay trên sân khấu và gật đầu đồng ý trước những nhận xét chân thành của các vị giám khảo.

Cũng từ quyền cứu thí sinh này, mà Top 7 của chương trình cho đến thời điểm này vẫn được giữ nguyên gồm: Hà Nhi, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Trọng Hiếu, Ngọc Việt và Minh Quân.

Top 7 của chương trình sẽ tiếp tục có mặt trong đêm gala thứ 3 vào 20g ngày 21-6 trên VTV3 với chủ đề: Đêm nhạc sôi động.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hà Nhi Vietnam Idol 2015