02/04/2012 03:15 GMT+7

Liverpool tiếp tục trượt dài

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm qua, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-2 trước Newcastle trên sân khách Sports Direct Arena ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - Đêm qua, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-2 trước Newcastle trên sân khách Sports Direct Arena ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Liverpool nhập cuộc tốt và có nhiều pha tấn công hơn về phía khung thành đội chủ nhà Newcastle. Phút 16, dưới áp lực vây hãm của Liverpool, hậu vệ Mike Williamson (Newcastle) đã dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi. Nhiều chuyên gia cho rằng, Williamson đáng bị đuổi và Liverpool phải được hưởng quả phạt đền nhưng trọng tài điều khiển trận đấu Atkinson lại không nghĩ như vậy.

Chắc chắn người hâm mộ Liverpool rất uất ức với tình huống này vì chỉ hai phút sau, tiền vệ Ben Arfa đã thực hiện quả tạt rất đẹp từ cánh phải để tiền đạo Papiss Cisse đánh đầu chéo góc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Newcastle.

Sau bàn thua này, Liverpool đã dồn lên tấn công và có lúc họ nắm giữ đến 77% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những pha phối hợp của họ lại rời rạc, bế tắc và cầu thủ thường chuyền bóng sai địa chỉ. Hầu hết các tình huống mà họ tạo ra không thật sự rõ rệt, trong đó chỉ có một cơ hội đáng chú ý duy nhất là pha lao vào đánh đầu cận thành của tiền đạo Andy Carroll nhưng bóng lại vọt xà trong gang tấc ở phút thứ 27.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá với bàn thua thứ hai ở phút 59. Người lập công lại là tiền đạo Papiss Cisse với pha đi bóng qua người thủ môn Jose Reina (Liverpool) rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Trước tình huống này, hậu vệ Williamson cũng có một pha đánh đầu bật cộc dọc khung thành Liverpool ở phút 47. Chưa hết ở phút 82, Liverpool còn bị tổn thất lớn khi thủ môn Jose Reina nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi thiếu kiềm chế húc đầu vào mặt hậu vệ James Perch (Newcastle).

Với trận thua thứ 7 trong 8 trận gần đây, Liverpool đã hết hi vọng giành suất dự Champions League.

77% người chọn M.U vô địch

Manchester United (M.U) sẽ làm khách trên sân Ewood Park của Blackburn (THTT lúc 2g ngày 3-4 trên kênh K+1 và SCTV15) ở trận đấu muộn vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là cơ hội để M.U (73 điểm) gia tăng cách biệt với Manchester City (M.C - 71 điểm) và thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Sau khi M.C bị Sunderland cầm hòa 3-3 trên sân nhà Etihad, báo điện tử ESPN Soccer đã tiến hành thăm dò lấy ý kiến người hâm mộ xung quanh chủ đề: “Ai sẽ vô địch Premier League?”. Kết quả: 77,1% chọn M.U và 22,9% bỏ phiếu cho M.C. Chính HLV Roberto Mancini (M.C) cũng thừa nhận với báo điện tử Goal.com rằng: “Chúng tôi khó có cửa vô địch. Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa M.U với Blackburn”.

Kết quả giải vô địch các quốc gia châu Âu:

Vòng 30 Giải vô địch Ý: Catania - AC Milan: 1-1, Parma - Lazio: 3-1, AS Roma - Novara: 5-2, Bologna - Palermo: 1-3, Cagliari - Atalanta: 2-0, Fiorentina - Chievo: 1-2, Inter Milan - Genoa: 5-4, Lecce - Cesena: 0-0, Siena - Udinese: 1-0.

* Vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha: Racing Santander - Granada: 0-1, Sporting Gijon - Zaragoza: 1-2, Osasuna - Real Madrid: 1-5, Barcelona - Athletic Bilbao: 2-0, Malaga - Real Betis: 0-2, Atletico Madrid - Getafe: 3-0.

Vòng 28 Giải vô địch Đức: Hertha Berlin - Wolfsburg: 1-4, Hannover - Monchengladbach:.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên