11/03/2013 01:32 GMT+7

Liverpool thắng nghẹt thở Tottenham

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Trận cầu tâm điểm vòng 29 giữa Liverpool và Tottenham trên sân Anfield đã khép lại với chiến thắng nghẹt thở 3-2 nghiên về phía Liverpool (rạng sáng 11-3).

30y5d4G7.jpgPhóng to
9LOwqvdg.jpg
Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Getty
2XQ6fpJH.jpgPhóng to
Lập cú đúp nhưng Vertonghen vẫn không thể giúp Tottenham có điểm trước Liverpool - Ảnh: Getty

Là đội chủ nhà nhưng Liverpool lại nhập cuộc thụ động, tạo cơ hội cho Tottenham lấn át trong những phút đầu. Tuy nhiên, với sự chắc chắn của hàng phòng ngự, Liverpool dần lấy lại thế trận và vươn lên ở giữa hiệp 1 ngay trong pha lên bóng có nét đầu tiên từ đầu trận.

Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, Coutinho và Enrique phối hợp với nhau làm náo loạn hàng phòng ngự Tottenham. Enrique sau đó đã có đường chuyền tinh tế cho Luis Suarez thoát xuống xỉa bóng nhanh vào góc hẹp làm bó tay thủ thành Lloris, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên đáp trả và dần đẩy lùi các cầu thủ Liverpool về phần sân nhà. Phút 37, cơ hội đến với Tottenham sau pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm hiểm hóc của Sigurdsson sau cú đánh gót tinh tế của Bale lại liếm mép cột dọc ra ngoài.

Với một thế trận lấn lướt, Tottenham cũng đã có được bàn gỡ ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. Phút 45, từ đường trả bóng lại của Dembele, Bale chỉnh bóng rồi thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm cho Vertonghen bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Brad Jones, quân bình tỉ số 1-1 cho Gà trống.

Tiếp đà hưng phấn, Tottenham đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool trong hiệp 2 và họ đã khiến cả cầu trường sân Anfield chết lặng bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1.

Phút 53, từ quả đá phạt bên cánh phải của Bale, hậu vệ Liverpool phá bóng không thành công để bóng rơi đến ngay trước mặt trung vệ Vertonghen. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Vertonghen tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái đưa bóng vào góc gần làm bó tay thủ thành Brad Jones, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

asp3itgD.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa 2-2 của Downing - Ảnh: Reuters
pJAPQo6f.jpgPhóng to
Niềm vui của Gerrard sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Dẫn trước và tạo được một thế trận lấn lướt, ai cũng nghĩ Tottenham sẽ dễ dàng bỏ túi ba điểm. Nhưng đúng vào lúc niềm tin lên cao, các cầu thủ Tottenham bỗng thi đấu cẩu thả rồi liên tiếp mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Liverpool lật ngược tình thế.

Phút 66, dù không chịu bất kỳ một sức ép nào nhưng hậu vệ Walker lại có pha chuyền về khó hiểu, khiến các đồng đội bị bất ngờ. Thủ thành Lloris băng ra phá bóng giải vây nhưng lại phá bóng vào ngay chân Downing đang trên đà băng xuống. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Downing cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm xâu kim trung vệ Vertonghen, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

Bàn thua khiến các cầu thủ Totenham choáng váng rồi mắc thêm sai lầm, giúp Liverpool có được bàn thắng thứ ba khá dễ dàng. Phút 82, từ pha phá bóng ra của các đồng đội, Defoe dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện phá móc bóng lên. Nhưng không may cho Tottenham bóng lại trúng mũi giày Defoe bay ngược trở lại vòng cấm.

Không bỏ lỡ cơ hội, Luis Suarez thoát xuống đoạt bóng và bị hậu vệ Assou-Ekotto đẩy ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, đội trưởng Gerrard bước lên đánh lừa thủ thành Lloris, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho quỷ đỏ.

Với ba điểm giành được ở trận này, Liverpool đã tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 45 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Chelsea xuống còn 7 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên